ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ซูซูกิจัดสัมมนาเทคนิคพร้อมทดสอบ Hayate 125 และ Shogun 125
ซูซูกิจัดสัมมนาเทคนิคพร้อมทดสอบ Hayate 125 และ Shogun 125
ที่มา - นสพ.บ้านเมือง วันที่ 30 พ.ค.50

หลังจากที่ ซูซูกิ ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Suzuki Hayate 125 ขีดสุดความแรงแห่งสปอร์ตออโตเมติก และ Suzuki Shogun 125 รถจักรยานยนต์แฟมิลี่ แรงไร้ขีดจำกัด เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อมวลชน และต่างเรียกร้องต้องการที่จะทดสอบสมรรถนะกับเทคโนโลยีอันทันสมัยของรถจักรยานยนต์ ทั้งสองรุ่นนี้เป็นอย่างมาก

ในที่สุดก็ถึงเวลาสัมผัสปรากฏการณ์แห่งความแรงที่ ซูซูกิ เปิดโอกาสให้บรรดาสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะรถจักรยานยนต์ 2 รุ่น 2 สไตล์อย่างใกล้ชิด ใน งานสัมมนาทางเทคนิคและทดสอบรถจักรยานยนต์ Suzuki Hayate 125 และ Suzuki Shogun 125 เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรม Royal Hills Resort จังหวัดนครนายก

บรรยากาศภายในงาน เริ่มต้นอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าของวันแรก ซึ่งมีบรรดาสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์เข้าลงทะเบียนร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยได้รับเกียรติจาก มร.มาซาโนบุ ไซโต้ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กล่าวต้อนรับคณะสื่อมวลชน จากนั้นคณะผู้บริหาร ซูซูกิ และสื่อมวลชนร่วมเดินทางสู่โรงแรม Royal Hills Resort จังหวัดนครนายก และเริ่มการสัมมนาทางเทคนิคเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ Super CVT พร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์สปอร์ตออโตเมติกสายพันธุ์ใหม่ Suzuki Hayate 125 แรงสุดขีด ชีวิตสุดเท่ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิครถจักรยานยนต์ของ ซูซูกิ เป็นผู้ให้ความรู้และตอบข้อซักถามให้ทุกคนเข้าใจถึงสมรรถนะ Super CVT อย่างแท้จริง

จากนั้นในช่วงบ่ายสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะความแรงของ Suzuki Hayate 125 โดยใช้เส้นทาง นครนายก-โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.)-เขื่อนขุนด่านปราการชล (เขื่อนท่าด่าน) ซึ่งออกสตาร์ท ณ โรงแรม Royal Hills Resort และได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารของ ซูซูกิ ร่วมกันตีธงปล่อยขบวนทดสอบรถจักรยานยนต์ของคณะสื่อมวลชน เพื่อเดินทางไปยังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ซึ่งเส้นทางที่ใช้ในการทดสอบนั้นต้องวิ่งผ่านตัวเมืองและระหว่างทางนั้นก็มีลมแรงและฝนตกลงมาเป็นระยะ แต่ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ออโตเมติก Super CVT ขุมพลัง 125 ซีซี. ผสานกับดิสก์เบรก ที่หยุดสนิทมั่นใจเวลาเบรก และล้อขนาดใหญ่ 16 นิ้ว ที่ยึดเกาะถนน ให้การทรงตัวเป็นเยี่ยม พร้อมกับสายพานขับเคลื่อนรูปตัววี (V-Belt) ที่ให้พลังขับเคลื่อนในการทดเกียร์อัตโนมัติ และโช้กอัพคู่แบบวาล์ว 2 ชุดที่ทำงานคู่กับสวิงอาร์มได้อย่างลงตัว แม้ในสภาพถนนที่ขรุขระก็ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล ซึ่งสื่อมวลชนต่างตะลึงในศักยภาพของรถจักรยานยนต์สปอร์ตออโตเมติก Suzuki Hayate 125 ที่สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างสบาย เมื่อคณะสื่อมวลชนเดินทางมาถึงโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ทาง ซูซูกิ ได้จัดกิจกรรมนันทนาการเพื่อให้คณะสื่อมวลชนได้พักผ่อน และร่วมสนุกอย่างมากมาย เช่น เลื่อนข้ามลำน้ำ และพายเรือ โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จากนั้นขบวนทดสอบรถจักยานยนต์ของคณะสื่อมวลชนก็ได้เดินทางต่อไปที่เขื่อนท่าด่าน ซึ่งเส้นทางนี้เป็นการทดสอบขับขี่ระยะไกล แต่ด้วยสมรรถนะของ Suzuki Hayate 125 ที่มีเสื้อสูบที่ทำจากวัสดุอะลูมิเนียม ซึ่งสามารถระบายความร้อนได้ดี จึงให้พลังการเร่งแรงถึงสุดขีด ปราดเปรียวคล่องตัว จนคณะสื่อมวลชนให้การยอมรับในสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ Suzuki Hayate 125 นี้ว่าแรงจริงๆ

บรรยากาศในวันที่สองเริ่มต้นด้วยการสัมมนาทางเทคนิคของรถจักรยานยนต์แฟมิลี่ Suzuki Shogun 125 ซึ่งคณะสื่อมวลชนได้ศึกษาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี. และได้ลงมือปฏิบัติในการถอดประกอบนวัตกรรมเครื่องยนต์ใหม่ของรถจักรยานยนต์ Suzuki Shogun 125 โดยมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สื่อมวลชนเข้าใจและแน่ใจว่ารถจักรยานยนต์แฟมิลี่ Suzuki Shogun 125 แรงและดีกว่ารถจักรยานยนต์แฟมิลี่ทั่วไป

แล้วก็ถึงเวลาที่สื่อมวลชนได้ขับขี่ทดสอบสมรรถนะของ Suzuki Shogun 125 อย่างเต็มที่ โดยใช้เส้นทาง นครนายก- ปราจีนบุรี -เขาใหญ่ ซึ่งเริ่มต้นการเดินทางจากโรงแรม Royal Hills Resort ขับขี่เข้าตัวเมืองปราจีนบุรี เพื่อไปเยี่ยมชมห้างหุ้นส่วนจำกัด บูรพาปราจีนมอเตอร์ โดยมีคุณจินตนันท์ สดศรีสุวรรณ ประธานกรรมการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด บูรพาปราจีนมอเตอร์ ให้การต้อนรับสื่อมวลชนเป็นอย่างดี และด้วยรูปทรงดีไซน์ที่สปอร์ต, สีสันที่โดดเด่น พร้อมไฟหน้าสวยสะดุดตา และไฟเลี้ยวที่ชัดเจนเวลาส่งสัญญาณของ Suzuki Shogun 125 ทำให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ให้ความสนใจขบวนทดสอบรถจักรยานยนต์เป็นอย่างมาก

จากนั้นคณะสื่อมวลชนได้ขับขี่ Suzuki Shogun 125 เดินทางต่อไปสู่เขาใหญ่ ชมทัศนียภาพ ธรรมชาติอันสวยงาม พร้อมกับทดสอบความแข็งแกร่ง ปราดเปรียว และสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เป็นเยี่ยม ซึ่ง Suzuki Shogun 125 ได้พัฒนาท่อไอเสียสไตล์สปอร์ตที่ได้มาตรฐานควบคุมมลพิษ จึงไม่ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยตลอดทางขึ้นเขาใหญ่ เป็นเส้นทางที่มีระยะไกล มีทางลาดชัน เลี้ยวโค้งผ่านแนวเขาที่คดเคี้ยว ซึ่งบางครั้งก็เจอโค้งหักศอก อีกทั้งมีแดดออกสลับกับฝนตกเป็นระยะๆ แต่ด้วยสมรรถนะของ Suzuki Shogun 125 ที่ปราดเปรียวไปกับรูปทรงที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิก ยึดเกาะถนนที่เป็นเยี่ยม และมีระบบเบรกสมรรถนะเยี่ยม เบรกได้อย่างมั่นใจ พร้อมบิดแรงในทุกจังหวะความเร็ว แต่ให้การประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ศักยภาพที่เหนือกว่าใคร ซึ่งครั้งนี้ คณะสื่อมวลชนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Suzuki Shogun 125 แรง...ปราดเปรียว สมกับเป็นรถจักรยานยนต์แฟมิลี่จริงๆ

ในช่วงค่ำ ซูซูกิ จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน โดยมีคณะผู้บริหารของ ซูซูกิ และคณะสื่อมวลชนร่วมรับประทานอาหาร แม้ว่าสายฝนกระหน่ำลงมามากสักเพียงใด บรรดาสื่อมวลชนทุกคนต่างก็มาร่วมสนุกกับกิจกรรมมันส์ๆ ลุ้นรับของรางวัลมากมายในบรรยากาศเป็นกันเองที่สนุกสนานและมันส์สุดๆ

ในช่วงเช้าของวันสุดท้าย คณะสื่อมวลชน ได้เดินทางกลับสู่บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด และนอกจาก งานสัมมนาทางเทคนิคและทดสอบรถจักรยานยนต์ Suzuki Hayate 125 และ Suzuki Shogun 125 นี้แล้ว ซูซูกิ ยังคงรุกหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคพร้อมกับกิจกรรมดีๆ ที่เตรียมไว้ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกอีกเพียบ