ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮาร์เลย์ลุยตลาดไทยทำศึกรถไซส์เล็ก
ฮาร์เลย์ลุยตลาดไทยทำศึกรถไซส์เล็ก
ที่มา - นสพ.กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 18 ก.ย.50

ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ส่งรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2008 บุกตลาดในไทยเต็มที่ เล็งเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่เน้นจักรยานยนต์ขนาดเล็ก ราคาต่ำ พร้อมเปิดตัวในงานแสดงสินค้าอเมริกา

นายบ็อบ เกอร์เทียร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาร์เลย์ เดวิดสัน กรุงเทพ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและบริการ รถจักรยานยนต์ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน จากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะรุกตลาดอย่างจริงจัง และพร้อมนำรถรุ่นใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกมากขึ้น โดยจะแนะนำจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ในงานยูเอสเอ แฟร์ 2007 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ซึ่งรถรุ่นใหม่แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มทัวริ่ง กลุ่มซอฟเทรล กลุ่มไดน่า กลุ่ม VRSC และ SPORTSER

ทั้งนี้ โมเดล ที่นำออกสู่ตลาดเมืองไทยในครั้งนี้เป็นโมเดล ปี 2008 โดยจะมีการจัดทำรุ่น ลิมิเต็ด เพื่อฉลอง 105 ปีของการดำเนินกิจการของบริษัทแม่ สำหรับรถรุ่นใหม่มีการปรับปรุงทางด้านเทคนิค หลายรายการเช่นในรุ่น ทัวริ่ง มีการติดตั้งอุปกรณ์เบรกเอบีเอส เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

สำหรับความเคลื่อนไหวของ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน กรุงเทพ ถือเป็นการทำตลาดต่อเนื่องเป็นปีที่สองหลังได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้รถจักรยานยนต์ ฮาร์เลย์ เดวิดสันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ ของอเมริกันชนและมีผู้นิยมเป็นกลุ่มเฉพาะเรียกว่า HOC ซึ่งปัจจุบันมีประชากรรถจักรยานยนต์ประมาณ 1,000 คัน อย่างไรก็ตามการทำตลาดของ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน โดยตรงเพิ่งมีการจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่นานนัก โดยล่าสุด ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ได้เปิดสำนักงานใหญ่ ย่านสี่แยกเหม่งจ๋าย ถนนรัชดาภิเษก และมีแผนจะขยายไลน์สินค้าให้ครบทุกรุ่น โดยในโมเดลปี 2008 จักรยานยนต์ที่ผลิตจะเน้นไปที่รถจักรยานยนต์ระดับราคา 5 แสนบาท ซึ่งเป็นรถรุ่น SPORTSER เพื่อเจาะกลุ่มลุกค้า กลุ่มใหม่ๆ ที่ยังมีกำลังซื้อรถขนาดใหญ่ไม่ได้ สำหรับจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ของฮาร์เลย์ เดวิดสันทั่วไปนั้นมีราคาตั้งแต่ 2-3 ล้านบาทต่อคัน

+ ลุยทำตลาดรถขนาดเล็ก
นอกจากนี้ฮาร์เลย์ เดวิดสัน กรุงเทพ จะเน้นการทำตลาดจักรยานยนต์ที่มีขนาดเล็กเพื่อให้เหมาะกับสรีระของคนเอเชีย โดยเฉพาะรุ่น เนื่องจากโดยพื้นฐานแล้ว ลูกค้าของฮาร์เลย์ เดวิดสัน มักจะรู้จักฮาร์เลย์ เดวิดสัน ในฐานะผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กเหมาะสำหรับคนเอเชียนั้น ในตลาดอเมริกาผู้ซื้อรถเหล่านี้จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นเพศหญิงเป็นหลัก

นายพล แอคิโต ประธานหอการค้าอเมริกัน ในประเทศไทย เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้า ยูเอสเอแฟร์ ปี 2007 จะจัดขึ้นที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ โดยมีจะผู้ผลิตสินค้าและบริการสัญชาติอเมริกัน มาร่วมงานราว 60 บริษัท และจะนำสินค้าและบริการมาจัดแสดงและจัดจำหน่าย ซึ่งรายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย จะบริจาคสมทบทุนการกุศลมูลนิธิเพื่อพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก ความหลากหลายของการจัดงานแบ่งออกเป็น 5 โซน คือ ทราเวล ยูเอสเอ ซึ่งเป็นการรวบรวมบริษัทท่องเที่ยว และสายการบินพร้อมแพ็คเกจพิเศษ โซน รีเทล ยูเอสเอ แหล่ง รวมสินค้าอุปโภคและบริโภค โซน เอ็ดดูเคชั่น ยูเอสเอ ฯลฯ

สำหรับการจัดแสดงในปีนี้ มีระยะเวลา 3 วัน และคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงาน 1 แสนคน โดยงานดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนหลักจาก 5 บริษัท ได้แก่ เอไอเอ แอมเวย์ เชฟโรเลต ฮาร์เลย์ เดวิดสัน เป๊ปซี่-โคล่า