ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าจัดแคมเปญประชาสัมพันธ์ “ขี่เวฟ...เซฟสุดสุด”
ฮอนด้าจัดแคมเปญประชาสัมพันธ์ “ขี่เวฟ...เซฟสุดสุด”
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 19 ก.ย.50

ฮอนด้ารณรงค์ความประหยัดภายใต้สถานการณ์ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ด้วยการนำคุณสมบัติเด่นของรถจักรยานยนต์ตระกูลเวฟ จัดทำเป็นแคมเปญพิเศษด้านการประชาสัมพันธ์ “ขี่เวฟ...เซฟสุดสุด” เพื่อเป็นส่วนช่วยนำความประหยัดสู่กลุ่มผู้บริโภค ในขณะเดียวกันเป็นการปลุกเร้าและกระตุ้นความตื่นตัวให้กับตลาด รวมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำประหยัดน้ำมัน

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดแคมเปญด้านการประชาสัมพันธ์ในการรณรงค์และส่งเสริมความประหยัด สนองรับต่อกระแสสังคมที่มีความตื่นตัว และให้ความสำคัญกับสถานการณ์ราคาน้ำมันซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับรูปแบบของการจัดทำแคมเปญเพื่อการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ เป็นการนำคุณสมบัติพิเศษของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในตระกูล “เวฟ” ที่มีความโดดเด่นในด้านการประหยัดน้ำมัน มาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สู่กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ภายใต้ชื่อแคมเปญ “ขี่เวฟ...เซฟสุดสุด”

ทั้งนี้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าในตระกูลเวฟ ได้รับการพัฒนาด้านเครื่องยนต์เป็นพิเศษในรูปแบบ Econo Power ซึ่งเป็นมาตรฐานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะยุคใหม่ ที่มีจุดเด่นนอกเหนือจากการประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีประสิทธิภาพด้านการใช้งานสูง โดยเครื่องยนต์เดินเรียบและไม่กระตุก ทำให้ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมระบบโซ่ราวลิ้นแบบซับเสียง (Silent Chain) ที่ให้อายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิมถึงสองเท่า รวมทั้งเครื่องยนต์มีสมรรถนะสูงและทนทาน ส่งผลให้สร้างความประหยัดต่อผู้ใช้ถึง 3 ต่อด้วยกัน คือ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงประหยัดเวลา อันเนื่องมาจากความทนทานของเครื่องยนต์ ซึ่งไม่ต้องสูญเสียเวลาในการซ่อมบำรุงรักษาบ่อยครั้ง นอกจากนั้นแล้วเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าตระกูลเวฟ ยังรองรับกับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลทั้ง 91 และ 95 ทำให้ช่วยเพิ่มความประหยัดมากยิ่งขึ้น

การจัดทำแคมเปญนี้ มีการใช้พรีเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นนักแสดงวัยรุ่นยอดนิยม คือ “ซี – ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์” มาร่วมในงานประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนช่วยผลักดันในการสร้างการรับรู้ รวมทั้งการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในวงกว้าง อันจะเป็นการนำความประหยัดสู่กลุ่มผู้ใช้รถ ตลอดจนเป็นการปลุกเร้าและกระตุ้นตลาดให้มีความตื่นตัวคึกคักมากยิ่งขึ้น รวมถึงตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในด้านรถจักรยานยนต์ประหยัดน้ำมัน

สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในตระกูลเวฟ เป็นรูปแบบรถประเภทครอบครัว เครื่องยนต์ 4 จังหวะ มีทั้งขนาด 100 ซีซี และ 125 ซีซี ซึ่งในขนาด 100 ซีซี ได้แก่รุ่น เวฟ 100 และเวฟ แซด ส่วนขนาด 125 ซีซี ได้แก่รุ่น เวฟ 125 อาร์ และ เวฟ 125 เอส รวมถึงในตระกูลเวฟ เอ็กซ์ ที่มีทั้งขนาด 100 และ 125 ซีซี และรุ่นเวฟ 125 ไอ ที่เป็นเครื่องยนต์ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด โดยรถในตระกูลเวฟได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันนี้มียอดจำหน่ายสะสมรวมมากเกินกว่า 6 ล้านคัน