ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าปลุกเร้าตลาดผ่านงานกิจกรรม สู่เป้าหมายท้องถิ่น
ฮอนด้าปลุกเร้าตลาดผ่านงานกิจกรรม สู่เป้าหมายท้องถิ่น
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 26 ก.ย.50

ฮอนด้าเร่งเครื่องรุกกิจกรรมเข้าตรงถึงกลุ่มเป้าหมายในเขตท้องถิ่น เพื่อปลุกเร้าและกระตุ้นตลาดในสภาวะถดถอย ในขณะเดียวกันเป็นการตอกย้ำกลยุทธด้านลูกค้าสัมพันธ์ ล่าสุดบุกสู่พื้นที่ที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะเขตอีสาน ภาคเหนือ และตะวันออก ทั้งนี้มุ่งเน้นตลาดรถแบบ เอ.ที. ซึ่งเป็นประเภทที่มีอัตราการเติบโตสูง ด้วยงานกิจกรรมในรูปแบบ “คลับ ปาร์ตี้”

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินหน้าจัดกิจกรรมในเขตท้องถิ่น “ฮอนด้า เอ.ที. คลับ ปาร์ตี้” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตื่นตัว และความคึกคักให้กับตลาดรถจักรยานยนต์ที่ยังคงอยู่ในสภาพถดถอยนับตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ในขณะเดียวกันก็เป็นกลยุทธ์สำหรับการส่งเสริมภาพลักษณ์ รวมทั้งส่งเสริมในด้านการจำหน่าย ตลอดจนเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแผนงานตลาดด้านลูกค้าสัมพันธ์

สำหรับแผนการจัดงานกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นในการปลุกเร้าและกระตุ้นตลาดรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติโดยเฉพาะ ทั้งนี้เนื่องจากเป็นประเภทรถที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ซึ่งล่าสุดใน 8 เดือนแรกของปีนี้มีปริมาณจดทะเบียนมากถึง 508,146 คัน เทียบเท่าสัดส่วนตลาด 45% โดยมีอัตราเติบโตเพิ่มมากขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 27% ในขณะที่รถประเภทอื่นๆ นั้น มีอัตราการเติบโตลดลงทั้งสิ้น

ในด้านเป้าหมายพื้นที่การจัดงานกิจกรรม จะเน้นเฉพาะเขตพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง ประกอบกับความต้องการใช้รถจักรยานยนต์มีมาก โดยเบื้องต้นกำหนดไว้ 3 ภูมิภาครวม 4 จังหวัดด้วยกัน คือ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น และนครราชสีมา เขตภาคเหนือ คือจังหวัดเชียงใหม่ และภาคตะวันออก คือ จังหวัดระยอง

โดยรูปแบบของงานกิจกรรมนั้น เป็นงานกิจกรรมตลอดวันที่จัดขึ้นทั้งในพื้นที่กลางแจ้งและภายในสถานที่ ซึ่งในบริเวณกลางแจ้งจะจัดเป็นซุ้มกิจกรรมในรูปแบบหลากหลาย อาทิ ซุ้มจัดแสดงรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. ที่ได้รับการตกแต่งในรูปแบบต่างๆ ซุ้มเล่นเกมสนุกสนานพร้อมของรางวัลมากมาย ตลอดจนซุ้มจำหน่ายอุปกรณ์และชิ้นส่วนอะไหล่พิเศษสำหรับรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. เป็นต้น

ส่วนงานภายในสถานที่จะจัดในช่วงเวลาค่ำด้วยรูปแบบของงานปาร์ตี้ พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รวมถึงศิลปินนักดนตรีในเขตท้องถิ่น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมนั้นส่วนหนึ่งเป็นการเชิญกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบ เอ.ที. ที่รวมตัวและจัดตั้งเป็นคลับในจังหวัดที่จัดงานกิจกรรม รวมถึงในเขตจังหวัดข้างเคียงเข้าร่วมในงาน ซึ่งเป็นการสร้างความแข็งแกร่งในแผนงานด้านลูกค้าสัมพันธ์ นอกจากนั้นแล้วได้เปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยทั่วไปสามารถเข้าร่วมงานได้ โดยขอรับบัตรเข้าร่วมงานกิจกรรมได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตจังหวัดที่จัดงานกิจกรรม

ในเบื้องต้นกิจกรรมนี้มีกำหนดจัด 4 ครั้ง โดยครั้งแรกได้จัดขึ้นไปแล้วที่จังหวัดขอนแก่น ณ Rad Pub อำเภอเมือง เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา และกิจกรรมครั้งต่อๆ ไป มีกำหนดการดังนี้ครั้งที่ 2 ณ บางรัก ผับ อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 29 ก.ย. 2550ครั้งที่ 3 ณ โซไซตี้ ผับ อ.เมือง จังหวัดระยอง วันที่ 6 ต.ค. 2550 ครั้งที่ 4 ณ ลีฟวิ่ง บาร์ ผับ อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 13 ต.ค. 2550