ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้ารุกตลาดฤดูกาลขายเปิดตัวรถ เอ.ที. 'ไอคอน'
ฮอนด้ารุกตลาดฤดูกาลขายเปิดตัวรถ เอ.ที. 'ไอคอน'
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 10 ต.ค.50

ฮอนด้าเดินหน้ากลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ปลุกฟื้นตลาดไตรมาสสุดท้ายที่เริ่มตันเข้าสู่ช่วงฤดูกาลขาย ตัวรถจักรยานยนต์ เอ.ที. นำสมัยรุ่นล่าสุด "ไอคอน" ซึ่งได้รับการออกแบบพิเศษเน้น 5 องค์ประกอบหลัก ภายใต้แนวคิด "Smart & Naughty" ที่มีจุดเด่นด้านรูปลักษณ์ สะท้อนการเป็นสัญลักษณ์คนรุ่นใหม่จากรูปแบบหลากหลายถึง 3 สไตล์ คือสปอร์ต,คิวท์,และไซเบอร์ สนองตอบความต้องทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งมีราคาประหยัดพร้อมแผนส่งเสริมการจำหน่ายด้วยงานกิจกรรมยิ่งใหญ่ และชุดของกำนันสุดพิเศษที่มีจำกัดเพียง 30,000 ชุด สำหรับผู้ซื้อภายใน ต.ค.นี้

มร.เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่าจากสภาพตลากรถจักรยานยนต์ที่ชะลอตัวนับแต่เดือน ก.ย. ปีที่แล้วเป็นต้นมา โดยส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการชะลอการบริโภคนั้น เป็นสาเหตุสำคัญให้ฮอนด้าพยายามสร้างสรรค์และนำเสนอมูลค่าเพิ่มในรูปแบบใหม่ของผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ต่อกลุ่มผู้ใช้ อันจะเป็นแรงกระตุ้นและปลุกเร้าให้ตลาดมีความตื่นตัวคึกคักมาขึ้น ซึ่งในครั้งนี้ฮอนด้าได้พัฒนารถรุ่นใหม่สู่ตลาด เป็นรูปแบบรถ เอ.ที. รุ่นที่ 3 ของฮอนด้า ต่อจากรุ่นคลิก และ แอร์เบลด โดยเป็นการตอบสนองต่อกระแสความต้องการผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที.ที่มีราคาประหยัด รวมถึงมีขนาดกะทัดรัดและให้ความคล่องตัวสูง

สำหรับการพัฒนาครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงการสร้างสรรค์ยานพาหนะสำหรับการขับขี่เดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นการพัฒนาเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์ สไตล์ ที่สะท้อนถึงสัญลักษณ์ความเป็นตัวตน พร้อมกับเป็นส่วนสร้างความนุกสนานและนำความล้ำสมัยมาสู่ผู้ใช้รวมทั้งยังโดดเด่นด้วยความแตกต่าง ภายใต้ชื่อรุ่นว่า "ไอคอน" โดยมีรูปแบบหลากหลายถึง 3 สไตล์คือ สปอร์ต,คิวท์,และไซเบอร์

รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ "ไอคอน" ได้รับการออกแบบภายใต้ Styling Theme คือ Smart & Naughty สะท้อนถึงรูปลักษณ์ที่มีความทันสมัย พร้อมทั้งให้ความสนุกและคล่องตัวสูง โดยมีองค์ประกอบหลักในการออกแบบ 5 ประการ คือ รูปทรงกะทัดรัด,รูปลักษณ์ทันสมัย,เพียบพร้อมความสะดวกสบาย,โดดเด่นด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายและมากประสิทธิภาพในขณะให้ความประหยัดสูง จากองค์ประกอบเหล่านี้ เมื่อผสานพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่มีรูปแบบหลาหลายของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นวัยรุ่นและเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงทำให้การสร้างสรรค์รถรุ่นนี้มุ่งเน้นตอบสนองความแตกต่างที่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะโดยแบ่งเป็น 3 รูปแบบคือ ฮอนด้า ไอคอน สปอร์ต สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบความตื่นเต้น,ท้าทาย,ฮอนด้า ไอคอน คิวท์ สอดคล้องกับสาวน้อยสดใสวัยน่ารัก และ ฮอนด้า ไอคอน ไซเบอร์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความล้ำสมัยของเทคโนโลยี

ฮอนด้า ไอคอน เป็นรถจักรยานยนต์ต้นแบบ เอ.ที. หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ โดดเด่นด้วยรูปทรงที่กะทัดรัด มีตำแหน่งเบาะนั่งต่ำ รวมทั้งออกแบบที่พักเท้าหน้า-หลังใหม่เป็นชิ้นเดียวกับตัวรถ ทำให้ท่านนั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้าย ส่วนรูปลักษณ์ได้รับการออกแบบใหม่ตลอดทั้งคัน โดยไฟหน้ามีรูปแบบ Ultra Head Light ระบบ Multi-Refletor ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ Flashy Tail Light พร้อมหน้าปัดเลือนไมล์ดีไซน์ล้ำยุคภายใต้ฝาครอบกระจกแนวใหม่ และล้ำสมัยต่อด้วยท่อไอเสียทรงสปอร์ตพร้อมแผ่นกันความร้อนสวยเฉียบ ในขณะที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์รองรับความสะดวกสบาย ได้แก่ Utility Hook ที่แขวนอเนกประสงค์บริเวณคอนโซลหน้า ที่เก็บของด้านในคอลโซนหน้า ที่เก็บของด้านในคอลโซลซ้าน-ขวา,กล่องเก็บของใต้เบาะ,จุดยืนด้านหน้ารถ เพื่อรองรับการติดตระกร้า และระบบสตาร์ทแบบไฟฟ้า

นอกจากนี้แล้วยังมีระบบความปลอดภัยครบครันอันเป็นเทคโนโลยีเฉพาะฮอนด้า คือ ระบบ คอมบาย เบรก ซึ่งเป็นระบบเบรกนิรภัยที่กระจายแรงเบรกอย่างสมดุลระหว่างล้อหน้าและหลัง,ระบบ Parking Brake หรือสวิตช์ล็อกล้อขณะจอดรถ เป็นรูปแบบเดียวกับเบรกของรถยนต์ ให้ความสะดวกปลอดภัย รวมทั้งไม่ทำให้รถลื่นไหลแม่จอดบนทางลาดชัน,ระบบ Side Stand Switch คือสวิตช์ตัดการทำงานที่ขาตั้งข้าง โดยเครื่องยนต์จะหยุดการทำงานอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง ป้องกันอุบัติเหตุในกรณีลืมหรือพลั้งเผลอบิดคันเร่งในขณะจอดรถ รวมทั้งระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์เบรกแบบลูกสูบคู่
ส่วนเครื่องยนต์แบบ4 จังหวะ 110 ซีซี ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาดกะทัดรัด และประหยัดน้ำมัน ในขณะที่ให้ประสิทธิภาพสูงพร้อมติดตั้งพัดลมระบายความร้อนส่งผลให้ไร้ซึ่งปัญหาเครื่องยนต์ร้อน และระบบส่งกำลังเป็นแบบ V-Matic ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานรูปตัววี เสริมใยเหล็ก ให้การส่งกำลังเต็มสมรรถนะ และขับขี่นุ่มนวล

ฮอนด้า ไอคอน ยังได้รับการพัฒนาให้มีเทคโนโลยีล้ำสมัยด้านการป้องกันโจรกรรมด้วย Key Shutter ระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น พร้อม Key Code Plate เป็นแผ่นรหัสกุญแจที่แสดงหมายเลขรหัสแยกต่างหากจากตัวกุญแจ ทำให้กุญแจไม่มีหมายเลขรหัส ซึ่งแผ่นเลขรหัสนี้สามารถแยกเก็บเป็นความลับเฉพาะบุคคล ป้องกันมิจฉาชีพ

ในด้านแผนงานส่งเสริมการจำหน่านนั้น ทางฮอนด้าได้เตรียมการจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ทั้งในส่วนกลางและระดับภูมิภาค พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตพรีเซนเตอร์ โดยในส่วนกลางได้ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมในรูปแบบ Asian Street Fashion Life Style ณ ล้านหน้าเซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ต.ค.ผ่านมา ส่วนงานกิจกรรมระดับภูมิภาคจะจัดในรูปแบบของ มินิ มอเตอร์โชว์ 4 แห่ง คือเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดข่อนแก่น วันที่ 20-21 ต.ค.2550 ภาคใต้ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันที่ 3-4 พ.ย. 2550,ภาคกลางที่จังหวัดระยอวง วันที่ 10-11 พ.ย.2550 และภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 17-18พ.ย.2550

ทางฮอนด้ายังมีการจัดทำและจำหน่ายอุปกรณ์รวมทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ตกแต่งพิเศษมากมาย สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถที่ชื่นชอบการตกแต่ง ด้วยอุปกรณ์ตกแต่ง Honda Icon C-parts ตลอดจนมีการจัดทำและจำหน่ายชุดแต่งกาย พร้อมทั้งเครื่องประดับคอลเลกชั่นฮอนด้า ไอคอน ในรูปแบบสตรีทแฟชั่น และที่สำคัญยังได้ร่วมกับแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำ Play Hound ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ Gray Hound

นอกจากนี้ยังจัดเตรียมของกำนัลสุดพิเศษเพื่อมอบให้กับผู้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไอคอน ภายในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 30,000 ชุดเท่านั้น โดยของกำนัลมูลค่าชุดละ 1,200 บาท

สำหรับฮอนด้าไอคอน ที่มีรูปแบบและสีสันให้เลือกดังนี้คือ รุ่น ไอคอน สปอร์ต มีลวดลายแนว Spot Fashion มีทั้งหมด 4 สีคือ น้ำเงิน (Marine Blue) แดง (Gayety Red), ขาว (Ross White) และดำ (Asteroid Black Metallic) ส่วนรุ่นไอคอน คิวท์ และไอคอน ไซเบอร์ เพิ่มอุปกรณ์เพื่อให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยระบบคอมบาย เบรก (Combi Brake) โดยไอคอนรุ่น คิวท์ มีลวดลายแนว Pop Art มีสีสันให้เลือก 2 สีคือ ชมพู (Pink Peari) และเขียว (Green Apple) ทางด้านรุ่นไอคอน ไซเบอร์ มีลวดลายแนว Digital มีให้เลือก 2 สีเช่นกัน คือ ขาว (Giga White) และดำ (Black Zion)

โดยรุ่นไอคอน สปอร์ต และไอคอน คิวท์ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.นี้ ส่วนไอคอน ไซเบอร์ เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 24 ต.ค.นี้เป็นต้นไป สำหรับราคาจำหน่ายของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไอคอน เริ่มต้นที่ 41,000 บาททั้งนี้ตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 25,500คัน/เดือน