ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าเร่งเครื่องไอคอนบุกภูมิภาค กับกลยุทธ์ตลาด Below the Line
ฮอนด้าเร่งเครื่องไอคอนบุกภูมิภาค กับกลยุทธ์ตลาด Below the Line
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี. ฮอนด้า วันที่ 25 ต.ค.50

ฮอนด้าเร่งเครื่องแรงรุกตลาดรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง กับกลยุทธ์ Below the Line มุ่งเน้นเปิดตัวรถ เอ.ที. ใหม่ รุ่น “ไอคอน” ให้เข้าตรงถึงกลุ่มผู้บริโภค โดยล่าสุดบุกเข้าถึงตลาดในเขตภูมิภาคและท้องถิ่น ด้วยงานยิ่งใหญ่รูปแบบ มินิ มอเตอร์ โชว์ ซึ่งขนเทคโนโลยีระดับโลก สู่สายตากลุ่มผู้ใช้ พร้อมความหลากหลายของงานกิจกรรม ที่ล้วนสอดคล้องตรงกับไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มเป้าหมาย ประเดิมแห่งแรกภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ก่อนบ่ายหน้าสู่ทั่วทุกภาคของประเทศ

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้วางตลาดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ รุ่นใหม่ล่าสุด คือ “ไอคอน” ไปเมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ทางฮอนด้าได้เร่งเดินแผนผลักดันให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้เจาะตรงเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในเขตภูมิภาค และท้องถิ่นทั่วทั้งประเทศ พร้อมทั้งเป็นการสร้างกระแสและแรงกระตุ้นให้เกิดความนิยมอย่างแพร่หลาย อันจะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ตลาดรถแบบ เอ.ที. มีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น โดยการรุกเข้าสู่ภูมิภาคในครั้งนี้ ได้มุ่งเน้นกลยุทธ์ตลาดรูปแบบ Below the Line ด้วยการจัดงานกิจกรรมครั้งใหญ่แนว มินิ มอเตอร์โชว์ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

สำหรับการจัดงานมินิ มอเตอร์โชว์ ในครั้งนี้ มีชื่องานว่า Honda A.T. Motor Show ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Touch in the Future หรือ สัมผัสแห่งอนาคต โดยจุดเด่นของงานนี้คือ มีการจัดทั้งลักษณะในสถานที่ (In-door) และนอกสถานที่ (Out-door) ในเขตพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกัน

โดยเฉพาะการจัดในสถานที่นั้น ได้นำเทคโนโลยีล้ำสมัยอันเป็นสุดยอดของรถแบบ เอ.ที. มาจัดแสดง นั่นก็คือรถฮอนด้า เอ.ที. ต้นแบบ (Concept Bike) ที่มีมากถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ เรย์ (Ray) สเปียร์ (Sphere) และไซ-ออน (Zai-on) ซึ่งทั้งสามรุ่นนี้เคยผ่านการจัดแสดงในงานใหญ่ระดับ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มาแล้ว โดยสำหรับรุ่นเรย์นั้นมีจุดเด่นคือ เป็นนวัตกรรมรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. ในสไตล์บูติค สปอร์ต ไบค์ (Boutique Sport Bike) ซึ่งมีสีสันเรืองแสง (Electro Luminescence) ที่สามารถปรับเปลี่ยนสีสันได้หลากหลายรูปแบบ อันนับเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลก ในขณะที่รุ่นสเปียร์เน้นในด้านรูปทรงแนวใหม่ สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ด้วยแนวคิดการออกแบบคือ Neo Gadget ส่วนรุ่นไซ-ออน เป็นรูปลักษณ์ใหม่ของรถ เอ.ที. แนวอนาคตในรูปแบบครุยเซอร์ (Cruiser Sport Automatic)

นอกจากนั้นแล้วยังมีโซนจัดแสดงพิเศษ คือ โซนรถฮอนด้ารุ่นใหม่ ไอคอน พร้อมทั้งรูปแบบที่หลากหลายของฮอนด้า ไอคอน ตกแต่งในลักษณะต่างๆ รวมถึงมุมจำหน่ายเครื่องแต่งกายและสินค้าของที่ระลึกของ ฮอนด้า (Honda Collection) พร้อมกับจัดแสดงแฟชั่นโชว์ของสินค้าเหล่านี้ ตลอดจนจัดให้มีการประกวดไอคอน เลดี้ เสิร์ช (Icon Lady Search) ซึ่งเป็นการประกวดหาสาวงามที่มีบุคลิกสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของฮอนด้า ไอคอน

ส่วนกิจกรรมในรูปแบบนอกสถานที่ (Out-door) ประกอบไปด้วยการทดสอบขับขี่รถฮอนด้ารุ่นใหม่ ไอคอน การโชว์ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผาดโผนทั้งในรูปแบบ ไทรอัล และเอ็กซ์ตรีม และที่สำคัญได้จัดให้มี กิจกรรมการประกวดการตกแต่งรถฮอนด้า ไอคอน (Honda Idea Challenge) โดยร้านตกแต่งรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ทั้งนี้เพื่อสร้างรูปแบบสำหรับการต่อยอดแนวคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่ง รถจักรยานยนต์ให้กับกลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบการตกแต่ง ซึ่งเน้นองค์ประกอบด้านความสวยงาม รวมทั้งสามารถ ใช้งานได้อย่างปลอดภัยบนท้องถนน ตลอดจนไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งที่ผิดข้อกำหนดของกฎจราจร นอกจากนั้น ยังมีการจัดคอนเสิร์ตเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมงานกิจกรรมสนุกสนาน โดยเป็นคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถฮอนด้า ไอคอน ได้แก่ วงดนตรี ไนซ์ทูมีทยู วงดนตรี แบล็ค วานิลลา และ ดารานักแสดงยอดนิยม สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข

งานกิจกรรม Honda A.T. Motor Show จะจัดให้มีขึ้นทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยครั้งแรกจัดขึ้นในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจัดขึ้นไปแล้วคือในระหว่างวันที่ 20 – 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ จังหวัดขอนแก่น หลังจากนั้นจะเป็นการจัดในเขตภาคใต้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภาคกลางที่ จ.ระยอง และภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ ตามลำดับ โดยจัดขึ้นในช่วงระหว่างเดือน พ.ย. – ธ.ค. นี้ ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.aphonda.co.th