ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าขยายจุดแข็ง "ไอคอน" เพิ่มอุปกรณ์ชุดแต่งแบบพิเศษ
ฮอนด้าขยายจุดแข็ง "ไอคอน" เพิ่มอุปกรณ์ชุดแต่งแบบพิเศษ
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 20 พ.ย.50

ฮอนด้าเพิ่มจุดแข็งใหม่ให้กับรถ เอ.ที. รุ่นล่าสุด "ไอคอน" พัฒนาชุดอุปกรณ์แต่งรถแบบพิเศษ ที่สร้างรูปแบบไม่ซ้ำแนวทางการตกแต่งแบบเดิมๆ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่นิยมการแต่งรถ และต้องการความแตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์พร้อมเป็นอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสูง สามารถใช้งานได้จริง และที่สำคัญถูกต้องตามข้อกำหนดของกฏจราจร

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษโดยเฉพาะ สำหรับรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที.หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ รุ่นใหม่ล่าสุด คือ "ไอคอน" ที่เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายไปเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษนี้มีรูปแบบที่หลากหลายและครบครันสำหรับฮอนด้า ไอคอน ทั้ง 3 แบบ คือ ไอคอน สปอร์ต, ไอคอน คิวท์ และไอคอน ไซเบอร์

ในการออกแบบและพัฒนาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษครั้งนี้ มุ่งเน้นการเสริมสร้างความโดดเด่นให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มีความแตกต่างในด้านการตกแต่งที่นอกเหนือไปจากแนวทางแบบเดิมๆ ทั่วไป ในขณะเดียวกันเป็นการรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีรสนิยมในด้านการแต่งรถที่ต้องการชุดอุปกรณ์ตกแต่งซึ่งมีความแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับชุดอุปกรณ์ตกแต่งนี้ ไม่เพียงได้รับการออกแบบที่คำนึกถึงองค์ประกอบด้านความสวยงามและความก้าวล้ำนำสมัยเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญในด้านคุณภาพและมาตรฐานการใช้งาน โดยสามารถนำไปใช้งานได้จริง ไม่ใช่อุปกรณ์ประดับให้เกิดความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียว และที่สำคัญเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ขัดต่อข้อกำหนดของกฏหมายจราจร

ชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นไอคอน ในครั้งนี้แบ่งออกเป็นสองประเภทด้วยกันคือ ประเภทแรกเป็นชุดอุปกรณ์ตกแต่งได้รับการออกแบบและผลิตโดย บริษัท ฮอนด้า แอ็คเซส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดอุปกรณ์ตกแต่งชั้นนำทั้งของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งยังมีคุณภาพสูง โดยผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจากประเทศญี่ปุ่น และอีกประเภทนั้นเป็นชุดอะไหล่ตกแต่งคัสตอมไมซ์ หรือ C-parts ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อะไหร่ตกแต่งพิเศษ

โดยชุดอุปกรณ์ ตกแต่งที่ออกแบบและผลิตโดยฮอนด้าแอ็คเซส นั้น ประกอบด้วย ฝาครอบ ด้านหน้ารถ, ฝาครอบแฮนด์, บังโคลนหน้า, ฝาครอบใต้หน้าปัดเรือนไมล์, ฝาครอบเครื่องยนต์, ฝาครอบท้ายด้านข้างทั้งซ้าย-ขวา, ฝาครอบข้างท่อไอเสีย และชุดแผ่นวางเท้า เป็นต้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อะไหล่ตกแต่ง C-parts ประกอบด้วย ฝาครอบหน้ากาก ไฟหน้าแบบเคฟล่า, ฝาครอบบังลมรถ, ฝาครอบท่อไอเสียแบบเคฟล่า, ฝาครอบพัดลมแบบเคฟล่า, ชุดกระจกส่องหลังแบบโครเมียม, ชุดยางปลอกแฮนด์ เป็นต้น