ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฉลอง 40 ปี "ซูซูกิ" จัดงานยิ่งใหญ่เพื่อสังคม
ฉลอง 40 ปี "ซูซูกิ" จัดงานยิ่งใหญ่เพื่อสังคม
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 5 ธ.ค.50

ในโอกาสฉลองครอบรอบ 40 ปี"ซูซูกิ" ได้สร้างสรรค์กิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อขอบคุณลูกค้า "ซูซูกิ"และตอบแทนสังคมที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอดโดยครั้งนี้เป้นการจัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ และมีความหลากหลาย รวมทั้งกิจกรรมดีๆ ที่กระตุ้นจิตสำนึกเรื่องสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับคุณภาพของมาตรฐานในการให้บริการแก่ลูกค้า อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สร้างความประทับใจอีกมากมาย เมื่อช่วงปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ณ บริษัท ไทยซูซูกิมอเอตร์ จำกัด

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นโดย บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอส.พี.ซูซูกิ จำกัด (มหาชน) และบริษัท บ้านซูซูกิ จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมครั้งมยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ "ซูซูกิรักสิ่งแวดล้อม 2007" ซึ่งเป็นการแข่งขันฝีมือช่างศูนย์บริการ "ซูซูกิ" และให้บริการตรวจสภาพรถจักรยานยนต์เพื่อลดมลพิษ ซึ่งได้ดำเนินการจัดงานนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2526 จนถึงปัจจุบันครั้งที่ 25 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกการรักสิ่งแวดล้อมให้เกิดแก่ชาวไทย และยกระดับมาตรฐานการบริการที่ดีต่อทีมช่างในศูนย์บริการมาตรฐาน"ซูซูกิ" ทั่ยวประเทศและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าซูซูกิ

พิธีเปดการแข่งขัน "ฝีมือช่างศูนย์บริการมาตรฐานซูซูกิ" รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ได้จัดขึ้นที่บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ได้รับเกียรติจาก มร.มาซาโนบุ ไซโต้ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด และคณะผู้บริหารจาก "ซูซูกิ" ขึ้นกล่าวรายงาน พร้อมด้วยคุณเมฆินทร์ เมธาวิกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด หลังจากนั้น"ซูซูกิ" ได้จัดพิธีมอบหมวกนิรภัยให้กับทางผู้ว่าราชการจังทหวัดเพื่อนำไปใช้ในสาธารณประโยชน์ต่อไปและได้มอบมรถจักรยานยนต์"ซูซูกิ" ให้กับวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี,โรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี และโรงเรียนเทคโนโลยีแหลมทอง เพื่อใช้เป็นการเรียนการสอนให้กับนักเรียนนักศึกษา หลังจากนั้นเป็นพิธีการปล่อยขบวนคาราวานขับขี่ปลอดภัย

สำหรับการแข่งขัน "ฝีมือช่างศูนย์บริหารมาตรฐานซูซูกิ" ได้ทำการแข่งขันรอบคัดเลือกตั้งแตจ่เดือนสิงหาคม 2550 โดยได้คัดเลือกช่างกว่า 304 คน จากศูนย์บริการมาตรฐาน "ซูซูกิ" ทั่วประเทศ เพื่อทำการสอบคัดเลือกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จนกระทั่งได้สูดยอดช่างผู้เชี่ยวชาญตัวแทนในแต่ละภูมิภาค จำนวน 25 คน เข้ามาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โดยกติการการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โดยกติกาการแข่งขันในรอบชองชนะเลิศ บรรดาทีมช่างผู้เข้าแข่งขันต้องทำการทดสอบในภาคปฏิบัติ 4 สถานี และสอบภาคทฤษฎีอีก 1 สถานี เพื่อค้นหาสุดยอดช่างศูนย์บริการมาตรฐาน "ซูซูกิ" ระดับประเทศ ประจำปี 2007

สผลการแข่งขันฝีมือช่างศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ครั้งที่ 25 มีดังนี้คือที่ 1 นางบังอร นิทัศน์ และนายสมศักดิ์ บุญคุณ จากบริษัท ห้างโอวเปงเฮง จำกัด ที่ 2 นางสุกัลยา จีนทวงษ์ และนายคณติ นามเสมา จาก ห.จ.ก.บูรพาสระแก้วมอเตอร์ที่ 3 น.ส.นาตยา สารคามมงคล และนายรุ่งฤทธิ์ ภูกิ่งแก้ว จาก หจก. เปงฮกเตียงกี่ สำนักงานใหญ่ที่ 4 นางนันท์นภัส อิ้มทรัพย์ และนายคัมภีย์ นุชอนงค์ จากบริษัท สินพลจำกัด สาขาราชบุรีที่ 5 นายรณภพ เหมือนโลวงศ์ และนายเวชชยันต์ วงศือิน จาก หจก.ส.ยานยนต์บุรีรัมย์ 1994 สำนักงบานใหญ่

ในโอกาสที่ปีนี้ "ซูซูกิ" ครบรอบ 10 ปี จึงได้จัดงานฉลองาสครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ควบคู่กันไปรวม 3 วันไม่ว่าจะเป็นการให้บริการตรวจเช็กปรับแต่งสภาพเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์"ซูซูกิ" การให้บริการตรวจวัดระดับเสียงและควันไอเสีย,การเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่อง..ฟรี!!! รวมถึงการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และอะไหล่แท้จาก "ซูซูกิ" ในราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังมีการแสดงมหกรรมสินค้า OTOP ของดีเมืองปทุมธานี

ต่อเนื่องความตื่นเต้นเร้าใจ กับกิจกรรมการแข่งขัน SuZuli Singing Contest รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นกิจกรรมค้นหานักร้องหน้าใหม่เพื่อแจ้งเกิดในวงการบันเทิงโดยมีดาราชื่อดังมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน พร้อมร่วมลงนามใน"ใบบันทึกความดี" ถวายแด่ในหลวง และที่สุดของกิจกรรมในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมโชว์แดนเซอร์สุดอลังการ และการจับคูปองชิงโชค ลุ้นรับรางวัลใหญ่รถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ สเต็ป 125" และรางวัลอีกมากมายซึ่งไฮไลต์ของงานอยู่ที่ความมันส์...สะใจของวัยมันส์ที่ได้พบกับฟรีคอนเสิร์ตจากวงโปเตโต้ ที่บรรดาวัยรุ่นสายพันธุ์ร็อกเข้าร่วมงานมากมาย ปลดปล่อยความสนุกกันสุดๆแบบเกินห้ามใจ ซึ่งทั้งหมดร่วมกันร้องเพลงสุดฮิตสุดเสียงและร่วมเต้ยกันแบบสุดเหวี่ยง ส่งท้ายกิจกรรม"ฉลองครบรอบ 40 ปี" อย่างยิ่งใหญ่ และเรียกความประทับใจจากทุกคนได้เป็นอย่างดี

มร.มาซาโนบุ ไซโต้ กล่าวว่า "ซูซูกิ" มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เต็มเปี่ยสไปด้วยสมรรถนะ และเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างงต่อเนื่องเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถจักรยานยนต์เมืองไทย ซึ่งในปีนี้เรามีการลงทุนทางด้านวิจัยและพัมนาปผลิตภัณฑ์ และขยายสนามทดสอบให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการผลิตรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ" ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีสมรรถนะ และสามารถใช้กับพลังงานทดแทนที่ประหยัดกว่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้เรายังได้ให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการ "ซูซูกิ" โดยมีการจัดอบรมเจ้าหน้าที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อความมั่นใจ และความพึงพอใจสูงสุดนับจากนี้ต่อไป "ซูซูกิ" จะมุ่งมั่น ทุ่มเท เพื่อสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุรค่า และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถจักรยานยนต์อย่างเต็มกำลังเพราะการบริการ คือเป้าหมายหลักในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า"ซูซูกิ" จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร,การบริการและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และรับผิดชองต่อสังคมในด้านสิ่งแวดล้อม ซุ่งทาง"ซูซกิ" ได้รณรงค์มาอย่างต่อเนื่องมาตลอด พร้อมทั้งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนชาวไทยตลอดไป