ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่าส่งตัวบิ๊กไบค์ 5 รุ่นใหม่ทำตลาดปีหน้า
ยามาฮ่าส่งตัวบิ๊กไบค์ 5 รุ่นใหม่ทำตลาดปีหน้า
ที่มา - นสพ.กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 7 ธ.ค.50

ยามาฮ่า เตรียมเปิดตัวรถจยย.บิ๊กไบค์ พร้อมกัน 5 รุ่น ราคา 4 - 7 แสนบาทในเดือน ม.ค.นี้ ด้านจยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ คว้ารางวัลสุดยอดแคมเปญ โกลด์ อวอร์ด จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยว่า ยามาฮ่าเตรียมที่จะเปิดตัวธุรกิจ จำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในเดือน ม.ค. ปี 2551 นี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มไฮเอนด์ โดยขณะนี้ทำการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการเสร็จเรียบร้อยแล้ว

"รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บิ๊กไบค์เป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นจะเปิดตัวพร้อมกัน 5 รุ่น เป็นรถสไตล์สปอร์ตทั้งหมด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 4 - 7 แสนบาท โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ประมาณ 100 คัน/ปี "

ด้านนางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวว่า รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดแคมเปญ โกลด์ อวอร์ด (Gold Award) ในงานประกาศผลรางวัล สุดยอดแคมเปญการตลาด วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย จากสินค้าเข้าแข่งขัน 15 บริษัทฯ มีเพียงยามาฮ่าและเอเชีย ประกันภัยเท่านั้นที่ได้โกลด์ อวอร์ด ตามมาด้วยทรู ที่ได้ซิลเวอร์ อวอร์ด

"ถือเป็นความภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ จากการที่ยามาฮ่ากล้า ที่จะฉีกรูปแบบการใช้รถจักรยานยนต์แบบเดิมๆ และยามาฮ่ามีแผนจะใช้รางวัลโกลด์ อวอร์ด มาต่อยอดในเรื่องการตลาด และโฆษณาสินค้าอีกด้วย" นางสาวจินตนา กล่าว

ยามาฮ่าเริ่ม บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ระบบเกียร์อัตโนมัติ หรือออโตเมติก ที่ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่ และเน้นการออกแบบที่ความสวยงาม เพื่อดึงดูดกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายและหญิง ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

ในปี 2549 ยามาฮ่า เป็นผู้สร้างกระแส (trendsetter) ความแตกต่างอย่างโดดเด่นให้กับสินค้า และสร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้ใช้ ด้วยการแนะนำ ยามาฮ่า ฟีโน่ ออโตเมติกดีไซน์ ย้อนยุคและมีผลทำให้ ยามาฮ่า ฟีโน่ มียอดขาย สูงกว่า 16,000 คัน/เดือน จากเดิมที่คาดว่าจะขายได้ 8,000 คันต่อเดือน

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ฟีโน่ เจาะกลุ่มลูกค้า วัยรุ่นชายและหญิง ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ชอบดีไซน์ทันสมัย แปลกใหม่ เป็นหลัก นอกจากนี้ ยามาฮ่า ฟีโน่ ยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้า ไปยังกลุ่มที่ไม่เคยใช้รถจักรยานยนต์อีกด้วย