ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > นิว ซูซูกิ สแมชใหม่สไตล์สปอร์ต สู่เป้า 1 แสนคันเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจยย.ไทย
นิว ซูซูกิ สแมชใหม่สไตล์สปอร์ต สู่เป้า 1 แสนคันเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจยย.ไทย
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 16 ก.พ.54

บริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด เปิดตัวรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ "นิว ซูซูกิ สแมช" ที่บลู-โอเมเจอร์รัชโยธิน กทม. เมื่อ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมี คุณเลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด เป็นประธานแถลงนโยบายทิศทางการตลาดของซูซูกิ ปี 2554 พร้อมกับร่วมเปิดตัวสุดยอดรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ สแมช" ที่ปรับรูปลักษณ์โฉมใหม่ สู่ตลาดรถครอบครัว ให้กับสื่อมวลชนได้ยลโฉมกัน

คอนเซปต์ "สวยจัด ประหยัดจริง" กำลังกลายเป็นประโยคติดปากนักบิดทั่วไทย ที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ซึ่งออกแบบด้วยการดีไซน์สไตล์สปอร์ต ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ ซึ่ง "ซูซูกิ สแมช ใหม่" ที่มาพร้อมกับรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยวสวยหรูเกิดจากแรงบันดาลใจของการดีไซน์ที่บ่งบอกให้เห็นว่าสแมช เป็นจักรยานที่แข็งแรง และคงทน เหมาะกับการใช้งานทุกชนิด

"การออกแบบที่สวยงามของรูปโฉม เราได้แนวคิดมาจากผู้ขับขี่ที่สามารถใช้งานได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นขับเที่ยว ขับทำงาน ขับขนของ หรือแม้กระทั่งวินมอเตอร์ไซค์และอื่นๆ ที่มีความผูกพันกับสแมชมาตั้งแต่ปี 2002 มาแล้ว เราได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ให้สะดุดตาขณะที่สมรรถนะเครื่องยนต์ภายในผู้ขับขี่ต่างก็ทราบอยู่แล้วว่า ซูซูกิ ทุกรุ่นที่ออกมาสู่ท้องตลาดล้วนแล้วจะเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งาน และคงทนที่สำคัญยังช่วยให้ประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย" คุณเลิศศักดิ์ กล่าวถึง "นิว ซูซูกิ สแมช"

"ซูซูกิ สแมช ใหม่" 4 จังหวะ 110 ซีซี ประกอบด้วยเครื่องยนต์สุดยอดสมรรถนะ ด้วยระบบเกียร์ 4 ระดับ เผาไหม้หมดจด ประหยัดน้ำมันรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก ด้วยการผ่านมาตรฐานค่าไอเสียระดับ 6 ขณะที่ไฟหน้าโดดเด่น โดนใจด้วยชุดไฟมัลติรีเฟลกเตอร์ ดีไซน์สวยส่องสว่างชัดแจ๋ว ส่วนแผงหน้าปัด แบบ Speedometer สวยงามอ่านงาน ชัดเจนทั้งมาตรวัดความเร็ว และมาตรวัดน้ำมัน อีกทั้งไฟท้ายยังปรับมาเป็นลุกส์สปอร์ต ส่องสว่างชัดเจนไม่แพ้กันป้องกันด้วยระบบกุญแจนิรภัยแบบแม่เหล็ก 2 ชั้น ปลอดภัยแบบสุดๆ สะดวกสบายด้วยระบบสตาร์ตมือออกตัวได้ดั่งใจนึก พร้อมกับมั่นใจในระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เบรก จอดสนิท สั่งได้ และกล่องเก็บของอเนกประสงค์ จุได้แบบจุใจสตาร์ตเท้า ราคา 34,900 บาท และรุ่นดิสก์เบรก/สตาร์ตไฟฟ้า ราคา 36,900 บาท สวยจัด ประหยัดจริง พบกันได้ที่โชว์รูมซูซูกิ มอเตอร์ 62 จังหวัด กว่า 200 แห่ง และบ้านซูซูกิ 14 จังหวัดภาคใต้ 150 แห่ง...ไปก่อนได้ก่อน

ด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด คุณเลิศศักดิ์ นววิมาน กล่าวว่า นิว ซูซูกิ สแมช ได้ถูกปรับแต่งโฉม ราคา สมรรถนะ เสริมด้วยความประหยัดให้กับผู้ขับขี่ และแน่นอนความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะทำให้ซูซูกิ มีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า โดยในปีนี้ตั้งเป้าเอาไว้มากกว่า 1,000 ครั้งในการนำกิจกรรมดีๆ มอบให้กับลูกค้าของเราไม่ว่าจะเป็นการปลูกป่า ร่วมงานประจำปีของจังหวัดต่างๆ การให้ความรู้ลูกค้าเกี่ยวกับการใช้งานรถจักรยานยนต์ การขับขี่ปลอดภัยด้วยคาราวานซูซูกิ และอื่นๆ อีกมากมาย

"สำหรับระยะเวลา 3 ปี ซูซูกิ ได้เปิดเคมเปญใหม่ให้สอดรับกับการตลาด ใช้ชื่อว่า "Change and Challenge"... เปลี่ยน สู้ชีวิตที่ท้าทาย ด้วยการกล้าที่จะปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างครบถ้วนโดยในปี 2554 ไปจนถึงปี 2556 คาดว่าซูซูกิจะกลับมามีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 4 เปอร์เซ็นต์ พร้อมสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายให้ร่วมเติบโตไปด้วยกัน"

ในปี 2554 "ไทย ซูซูกิ มอเตอร์" ตั้งเป้าเอาไว้ด้วยการจำหน่ายในเมืองไทย 100,000 คันจากตลาดรวม 1,800,000 คัน และส่งออก 140,000 คันในแถบอาเซียน พร้อมกับรอพบกับความพิเศษสุด จากซูซูกิ ซึ่งผลิตรถจักรยานยนต์มาคู่คนไทยยาวนานถึง 41 ปี ครบ 6 ล้านคัน โดย "ซูซูกิ นิว สแมช" คันที่ 6 ล้าน จะถูกออกแบบมาเป็นสีแดงทั้งคัน และมีเพียงคันเดียวเท่านั้น

ขณะที่ด้านการประชาสัมพันธ์ได้มีโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ ทั้งหมด 3 ตัว โดยเริ่มออกอากาศในวันที่ 25 ก.พ. นี้ ซึ่งเนื้อหาภาพยนต์โฆษณาจะเน้นการสื่อไปถึงความสวยงามสไตล์สปอร์ตและแนวคิดประหยัดของ "นิว ซูซูกิ สแมช" ที่ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าถึง 120 กม. ต่อลิตร คุ้มสุดๆ กับการขับขี่ อีกทั้งยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมโลก

จับจองเป็นเจ้าของก่อนใครได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้วยราคาสุดคุ้ม และโฉมใหม่ที่สวยงามโดนใจ เพราะนี่คือ "ซูซูกิ นิว สแมช" สวยจัด ประหยัดจริง