ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ยอดมอเตอร์ไซค์บีเอ็มฯ พุ่งฉลุยชู 3 กลยุทธ์เน้นบริการชิงตลาด
ยอดมอเตอร์ไซค์บีเอ็มฯ พุ่งฉลุยชู 3 กลยุทธ์เน้นบริการชิงตลาด
ที่มา - นสพ.ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 27 ก.พ.54

มอเตอร์ไซค์บีเอ็มฯ ฟุ้ง ยอดฉลุยประกาศชู 3 กลยุทธ์หลักเหนือคู่แข่ง "สินค้า-บริการ-ความภูมิใจแบรนด์" ทำตลาด รักษาความเป็นผู้นำ

ม.ล.กมลชาติ ประวิตร ผู้จัดการทั่วไป บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดประเทศไทย บริษัทในเครือบีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป กล่าวถึง รูปแบบการทำตลาดของธุรกิจรถจักรยานยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทยว่า ปัจจุบันถือว่าประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยค่อนข้างดี เห็นได้จากยอดขายเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา ด้วยยอดขายที่ 142 คัน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ดีมากเมื่อเทียบกับสภาพเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงขาลงในปีที่แล้ว

ส่วนปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้สูงขึ้นกว่าปีก่อนเล็กน้อยที่ 150 คัน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่หลังจากบริษัทได้ทยอยส่งรถรุ่นใหม่อย่าง S 1000 RR สปอร์ตซูเปอร์ และรุ่นลิมิเต็ดของ รถจักรยานยนต์ในตระกูล G ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทตัดสินใจปรับเป้าหมายการขายเพิ่มขึ้นอีก 50% จากยอดที่ตั้งไว้

ด้านแผนการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง จากสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาทำให้ยากต่อการประเมินสถานการณ์ แต่บริษัทหวังว่าเหตุการณ์ทุกอย่างจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยเฉพาะเศรษฐกิจและการลงทุนต่าง ๆ เมื่อทุกอย่างฟื้นก็จะส่งผลต่อตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อย่าง"บิ๊กไบก์" และบริษัทจะเลือกใช้รูปแบบการดำเนินธุรกิจโดยใช้หลักการของความยืดหยุ่นในการทำตลาดควบคู่ไปกับ 3 กลยุทธ์หลัก คือ1.สินค้า 2.บริการ และ 3.ความภูมิใจในแบรนด์ ที่รถจักรยานยนต์บีเอ็มดับเบิลยูมีเหนือกว่าคู่แข่งในทุก ๆ ด้าน ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมหลังการขายให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการฝึกขับขี่ปลอดภัยการขับขี่ในรูปแบบทัวริ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า สานต่อความสัมพันธ์อันดีเอาไว้