ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้าจัดหนักรุกโครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ”
ฮอนด้าจัดหนักรุกโครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ” ทุ่มงบปูพรมปลุกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยตลอดปีทั่วไทย
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี. ฮอนด้า วันที่ 29 มี.ค.54

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สานต่อโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ภายใต้โครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” หวังปูพรมหยั่งลึกจิตสำนึกการลดอุบัติเหตุให้เข้าถึงมหาชนทั่วประเทศ จัดกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อคนไทยต่อเนื่องตลอดปี ร่วมมือกับดีลเลอร์ทั่วไทย ขยายผลการรับรู้การปลุกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ผ่านกิจกรรมมากมาย ทั้ง 1) บริการ Free Service ตรวจเช็คฟรี ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ เริ่มวันนี้ถึง 2 เมษายนนี้ 2) แต่งตั้ง “แอ๊ค คาราบาว” เป็นทูตรณรงค์โครงการ พร้อมแต่งเพลงพิเศษ Zero Accident เน้นเข้าถึงง่าย และเกิดการจดจำ กระตุ้นจิตสำนึกความปลอดภัยโดยเฉพาะ 3) กิจกรรมคาราวานปลุกจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย ทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย ดีเดย์เปิดกิจกรรม 1 เมษายนนี้ถึงกลางเดือนธันวาคมศกนี้ 4) กิจกรรมเชิญชวนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เขียนคำปฎิญาณ ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ พร้อมลุ้นสิทธิ์ชมมหกรรมดนตรี 30 ปีคาราบาวที่จะมีขึ้นทั่วประเทศ ณ ดีเลอร์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า 5) งานมหกรรมดนตรี 30 ปีคาราบาว เชิญชวนแฟนเพลง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิควีดีโอเพลง Zero Accident เพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึกลดอุบัติเหตุในแต่ละจังหวัด และ 6) สนับสนุนโครงการ “สวมหมวกนิรภัย 100%” ของภาครัฐบาล รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามอบหมวกนิรภัย 17,000 ใบ แก่หน่วยงานภาครัฐและสถานศึกษาแต่ละจังหวัด โดยมุ่งให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อคนไทยทั้งประเทศอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น

มร. จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 22 ปี ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย ฮอนด้าปรารถนาส่งมอบความสุข ความห่วงใยให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านมาอย่างยาวนาน โดยหนึ่งในความห่วงใยที่ฮอนด้ามอบให้สังคมไทย นอกจากจัดตั้งศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยขึ้น 2 แห่งที่ จ.สมุทรปราการ และถนนรามคำแหง กรุงเทพฯ แล้วนั้น ฮอนด้ายังได้เพิ่มจำนวนครูฝึกทั้งที่เครือข่ายร้านผู้จำหน่ายฯ หน่วยงานภาครัฐ และสถานศึกษาต่างๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด พร้อมพัฒนาหลักสูตรการสอนให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนของคนไทย การพัฒนาเครื่อง Riding Simulator และเครื่อง Riding Trainer ตลอดจนสนับสนุนร้านผู้จำหน่ายฯ จัดตั้งศูนย์อีกจำนวน 9 แห่งในพื้นที่ 9 จังหวัด เพื่อขยายวงความรู้การขับขี่ปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น โดยได้สานต่อกิจกรรมเพื่อประชาชน สร้างสรรค์โครงการกระตุ้นจิตสำนึกความปลอดภัยในการขับขี่ในชื่อโครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” เพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในการลดอุบัติเหตุ ขับขี่อยู่ในกฏจราจร “ขี่ใส่หมวก ขี่ไม่ซิ่ง ขี่ไม่เมา” พร้อมด้วย ณ โอกาสปี 2554 นี้เป็นปีแห่งการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ของทางรัฐบาล ฮอนด้าจึงเตรียมต่อยอดหลากกิจกรรมมากมายเกี่ยวกับกับโครงการลดอุบัติเหตุ ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายฯ อย่างเต็มที่ โดยได้รับเกียรติจากคุณ แอ๊ด คาราบาว มาร่วมแต่งเพลงพิเศษ “Zero Accident” เพื่อใช้สื่อสารของโครงการ พร้อมเป็นทูตประชาสัมพันธ์โครงการ ทั้งนี้เพื่อให้หลักการสำคัญในการกระตุ้นจิตสำนึกในการลดอุบัติเหตุ ซึมลึกถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับท้องถิ่นมากขึ้น

“ฮอนด้าชอบทำแต่สิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอมา โดยเฉพาะโครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” ในครั้งนี้ ได้ทุ่มงบประมาณพิเศษนอกเหนือจากงบส่งเสริมทางการตลาดที่ทำอยู่ปกติ เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้มีมากกว่างานมหกรรมความสนุกสุดเซอร์ไพรส์ Big Fun Fest by Honda ณ การกีฬาแห่งประเทศไทยเมื่อเดือนตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา ในงานนั้นฮอนด้าใช้งบประมณ 100 ล้านบาท แต่โครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” ครั้งนี้ มีความยิ่งใหญ่มากกว่า โดยจะรณรงค์ในทุกวันและทุกที่ เพื่อขานรับนโยบายแห่งชาติของภาครัฐ ที่มุ่งหวังให้ปี 2554 เป็นปีที่แห่งความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งความยิ่งใหญ่ครั้งนี้เริ่มตั้งแต่ได้รับเกียรติจาก “คุณแอ๊ค คาราบาว” ทูตประชาสัมพันธ์โครงการ และยังแต่งเพลง Zero Accident ให้โครงการและฮอนด้าเป็นการเฉพาะ รวมถึงการสนับสนุนคอนเสิร์ตครบรอบ 30 คาราบาวของฮอนด้า ที่จะเปิดแสดงทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัดตลอดปีนี้ นอกจากนี้เรายังมีความสนุก ความยิ่งใหญ่อื่นๆ ที่เตรียมส่งมอบให้พี่น้องคนไทยทุกคนในเร็วๆ นี้อีก ทั้งนี้เพื่อขอบคุณผู้ใช้และชาวไทยทั้งประเทศ ที่ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ฮอนด้าด้วยดีเสมอมา”

สำหรับกระแสการรับรู้ และการตอบรับที่มากขึ้น ฮอนด้าและโครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ” หรือ “Zero Accident” จึงมีแนวคิดที่จะขยายผลการรับรู้ ด้านทัศนคติในการขับขี่ปลอดภัย และลดอุบัติเหตุให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุ โดยเริ่มจากตนเองอย่างจริงจังมากขึ้น โดยฮอนด้าและร้านผู้จำหน่ายฯ ได้กำหนดรูปแบบกิจกรรมที่จะดำเนินการในปีนี้คือ

1) กิจกรรม Free Service ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน บริการตรวจเช็คฟรีที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า กว่า 900 แห่งทั่วประเทศ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก มอบความห่วงใยให้กับลูกค้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าในช่วงก่อนเทศกาลงกรานต์ ด้วยบริการสุดพิเศษ ตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ฟรี 10 รายการ, เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องราคาพิเศษ 20 บาท และรับส่วนลดพิเศษ 20% เมื่อซื้ออะไหล่แท้ที่ร่วมรายการ บริการพิเศษนี้ ช่วงระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 2 เมษายนนี้ เท่านั้น

2) การแต่งตั้งทูตประชาสัมพันธ์โครงการ โดยได้รับเกียรติจากศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ขวัญใจประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ แอ๊ด คาราบาว มาเป็นทูตประชาสัมพันธ์โครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” พร้อมกับการแต่งเพลงพิเศษเฉพาะโครงการนี้ในสไตล์ 3 ช่า โดยเนื้อหาของเพลงเน้นการปลุกจิตสำนึกและสอดแทรกเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยอยู่ในเนื้อเพลง เพื่อให้เกิดการจดจำได้ง่าย และติดตลาดอย่างรวดเร็ว

3) กิจกรรมร่วมกับมหกรรมดนตรี 30 ปีคาราบาว จัดคาราวานคอนเสิร์ตรณรงค์ปลุกจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัยกับโครงการฯ ไปยังพี่น้องชาวไทย 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยกิจกรรมดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ 1 เมษายนนี้ ไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม ปี 2554 นี้

4) กิจกรรมร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันตั้งเป้าหมายของตนเองในการลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ ด้วยการมาเขียนคำปฎิญาณลดอุบัติเหตุร่วมกันที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใกล้บ้านท่าน พร้อมรับโอกาสลุ้นสิทธิ์เข้าชมมหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว ที่จะตระเวนไปในแต่ละจังหวัดอย่างทั่วถึงอีกด้วย

5) กิจกรรม ณ งานคอนเสิร์ต เชิญชวนให้แฟนๆ คอนเสิร์ตคาราบาว มาร่วมกันตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุของตนเองให้เป็นศูนย์ และเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิควีดีโอเพลง Zero Accident ที่จะใช้ในการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัยในแต่ละจังหวัด

6) กิจกรรมสนับสนุนโครงการของภาครัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งในโอกาสแห่งปีรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% รถจักรยานยนต์ฮอนด้าส่งมอบความห่วงใยผ่านหมวกนิรภัยให้กับหน่วยงานภาครัฐ และสถานศึกษาแต่ละจังหวัด รวมจำนวนทั้งสิ้น 17,000 ใบ โดยแบ่งเป็นหมวกนิรภัยสำหรับเด็กเล็กจำนวน 10,000 ใบ และหมวกนิรภัยสำหรับผู้ใหญ่จำนวน 7,000 ใบ เพื่อให้การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยครั้งนี้ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยจะมอบผ่านทางกิจกรรมร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในงานมหกรรมดนตรี 30 ปีคาราบาวแต่ละจังหวัด รวมทั้งสิ้นจำนวน 8,400 ใบ มอบให้กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 6,000 ใบ และหน่วยงานภาครัฐที่ขอรับการสนับสนุนโดยตรงจากบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด อีกจำนวน 2,600 ใบ

กิจกรรมเพื่อการรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Honda Call Center 02-725-4000 หรือที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมโครงการทั่วประเทศ หรือที่ www.aphonda.co.th

ถึงวันนี้สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจะยังไม่ลดลงจนเท่ากับศูนย์ หากแต่ทุกคนได้มีความตั้งใจที่จะลดอุบัติเหตุเพียงง่ายๆ แค่ปฏิบัติตามกฏ “ขี่ใส่หมวก ขี่ไม่ซิ่ง ขี่ไม่เมา” หรือเพียงแค่ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันที่จะลดอุบัติเหตุของตนเองให้เป็นศูนย์ ด้วยการใส่ใจในความปลอดภัยทุกครั้งที่ขับขี่ยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วสถิติจากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครต้องการ...ก็จะลดลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมันเหลือน้อยที่สุด “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident”