ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > Scoopy i มาดตัวแต่ง เท่ไม่ซ้ำใคร
Scoopy i มาดตัวแต่ง เท่ไม่ซ้ำใคร
ที่มา - ASTV ผู้จัดการรายวัน วันที่ 13 เม.ย.54

เก็บตกสีสันสำหรับค่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ยกพลตัวเด่นมาปล่อยของในงานมอเตอร์โชว์ 2011 นอกจากการนำรถต้นแบบ NM คอนเซ็ปต์ (Prototype), รถไฟฟ้า EV-neo รุ่นขายที่ญี่ปุ่น, บิ๊กไบค์ใหม่แกะกล่อง VFR800X (CROSS RUNNER) และต้นแบบตัวแข่ง MOTO2 พิกัด 600 ซีซี อัดแน่นพร้อมมาอวดโฉมกันภายในงานแล้ว

ค่ายปีกนกยังคงเก็บพื้นที่ไว้สำหรับรถธงสกูตเตอร์ ฮอนด้า Scoopy i เพื่อจัดแสดงบนสายพานหมุนโชว์ลวดลายการตกแต่งอย่างเต็มที่ และหากเห็นแล้วเกิดสนใจต้องการครอบครอง ลูกค้าสามารถซื้อรถ (จากตัวแทนจำหน่าย) และนำไปโมดิฟายได้จากสำนักแต่งที่ฮอนด้าแนะนำให้ ส่วนทางด้านราคาก็จะแตกต่างกันไปตามออปชันแต่ละคัน เริ่มตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลายหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่นำมาติดตั้ง โดยของแต่งหลักเด่นๆ ที่นำมาเสริมหล่อ เริ่มจากแฮนด์บังคับเปลี่ยนใช้แฮนด์บาร์ เบาะนั่งปาดและหุ้มลายใหม่ ล้อซี่ลวดเดิมขอบ 14 นิ้ว เปลี่ยนเป็นล้อแมกซ์ขนาด 12 นิ้ว รัดด้วยยางจุ๊บเลสหรือแบบไร้ยางใน ด้านระบบห้ามล้อปั๊มเบรกและจานเบรกเดิม ถอดเปลี่ยนใหม่ยกชุด และตบท้ายด้วยโช้กอัพแต่งทั้งแบบมีกระปุกแก๊สในกระบอกและแบบแยกออกมาเพื่อโชว์ความเหนือชั้น

ส่วนไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้อยู่ตรงรถทุกคันที่นำมาโชว์จะต้องเพนต์ลวดลายตัวถังออกแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งบ่งบอกเอกลักษณ์และสไตล์ของคอนเซปต์รถอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม แนวทางการตกแต่งที่นำมาอวดโฉม เป็นเพียงการโมดิฟายแค่ภายนอกตัวรถเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ข้องเกี่ยวหรือลดทอนจุดเด่นของฮอนด้า Scoopy i ในด้านสมรรถนะเครื่องยนต์แม้แต่น้อย ด้วยขุมพลังจากโรงงาน108 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขับเคลื่อนด้วยสายพาน V-Belt แบบออโตเมติก และที่สำคัญเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-Fi ทั้งหมดยังคงอยู่ครบถ้วนเช่นเดิม

โดยแม่แบบลวดลายตัวแต่งที่ฮอนด้าภูมิใจนำมาเสนอ จะมีความน่าสนใจหรือแปลกใหม่อย่างไรบ้าง"ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง" คัดเลือกมาให้ชมเป็นตัวอย่าง เผื่อดูแล้วอาจเกิดไอเดียต่อยอดหรือจะยึดเป็นแนวทางเปลี่ยนโฉมรถสกู๊ตเตอร์ที่บ้านบ้างก็ได้ เอาเป็นว่าเข้าตาแนวไหน... จัดไปตามนั้นได้เลย