ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคว้าสุดยอด “แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ" 3 ปีซ้อน
รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคว้าสุดยอด “แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ" 3 ปีซ้อน
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 1 มิ.ย.54

“รถจักรยานยนต์ฮอนด้า” คว้าสุดยอด “แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ" 3 ปีซ้อน สะท้อนความสำเร็จผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยพร้อมประกาศการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคอย่างยั่งยืน

รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคว้ารางวัลระดับโกลด์ TRUSTED BRANDS 2011 "แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ" เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันจากผลการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคโดยนิตยสาร “รีดเดอร์ส ไดเจสท์” สะท้อนความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยของฮอนด้า ที่มุ่งมั่นริเริ่มสร้างสรรเพื่อสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทั้งในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสูงระดับโลก การพัฒนาเทคโนโลยีสู่ยุคหัวฉีด PGM-FI เป็นรายแรกของประเทศไทย การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยอุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident รวมทั้งการสนับสนุนนักแข่งรถจักรยานยนต์ไทยสู่สนามแข่งระดับโลก World Grand Prix ล่าสุดในปี 2011 ฮอนด้าเตรียมขยายกลยุทธ์สร้างแบรนด์ต่อเนื่อง 3 ปีผ่านแนวคิด “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา : Discover Your Fun” เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคอย่างยั่งยืน โดยเปิดประเดิมความสนุกแรกเพื่อแฟนบอลชาวไทย ครั้งแรกของโลกด้วยการประกาศเป็นพันธมิตรกับ 2 ทีมฟุตบอลระดับตำนานของโลกทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ในฐานะ Official Partner เพื่อเตรียมส่งมอบความสนุกครั้งยิ่งใหญ่แก่ประชาชนชาวไทย ตอบแทนความไว้วางใจที่ผู้ใช้มีต่อแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าตลอดระยะเวลา 22 ปีด้วยอัตราครองตลาดเป็นอันดับ 1 ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ด้วยการคว้ารางวัลแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุดระดับโกลด์ TRUSTED BRANDS 2011 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันจากผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับแบรนด์ที่ให้ความเชื่อมั่น และใส่ใจความรับผิดชอบต่อสังคมประจำปี 2011 ซึ่งดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของนิตยสารทรงอิทธิพลระดับโลก รีดเดอร์ส ไดเจทส์

มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่จากเสียงโหวตของมหาชนในครั้งนี้ว่า “ในนามของฮอนด้า ผมขอขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่มีต่อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รางวัล Trusted Brand 3 ปีซ้อนในครั้งนี้เป็นเสียงสะท้อนที่ดีที่เกิดจากการยอมรับของผู้บริโภคในสิ่งที่ฮอนด้ามุ่งมั่นดำเนินการมาโดยตลอด ซึ่งแน่นอนว่าความสำเร็จนี้เกิดจากความพยายามของฮอนด้าอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนาและนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดสู่สังคมไทย ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์คุณภาพ การบริการและการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ การดูแลสังคมด้านขับขี่ปลอดภัย กิจกรรมเพื่อสังคม รวมทั้งการมอบความสนุกสนานจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยการสนับสนุนความสามารถนักแข่งไทยสู่สนามแข่งระดับโลก นอกจากนั้นปีนี้ยังเป็นปีที่บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จะมีอายุครบ 25 ปีโดยเราสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดที่มีอัตราครองตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันได้เป็นเวลายาวนานถึง 22 ปี ฮอนด้าจึงมีแผนที่จะตอบแทนความไว้วางใจที่ผู้ใช้มีต่อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า โดยเราจะเพิ่มการดำเนินการส่งมอบความสุข ความสนุกสนาน จากการใช้รถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ๆ และกิจกรรมความสนุกรูปแบบใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้ชาวไทยอย่างเหนือความคาดหมายภายใต้แนวคิดแบรนด์ “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา Discover Your Fun” โดยเริ่มจากการประกาศเป็นพันธมิตร Official Partner กับ 2 ทีมฟุตบอลระดับตำนานของโลกทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เพื่อเตรียมส่งมอบความสนุกครั้งยิ่งใหญ่แก่ประชาชนชาวไทย โดยในรายละเอียดจะมีการแถลงข่าวในประเทศไทยเร็วๆนี้”

ในปีที่ผ่านมาฮอนด้าได้ดำเนินการประกาศความเป็น “ผู้นำมอเตอร์ไซต์หัวฉีดคือฮอนด้า” จากการริเริ่มพัฒนาระบบหัวฉีด PGM FI ในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าครบทุกรุ่นเป็นรายแรกของประเทศไทยตั้งแต่ปี 2010 และปัจจุบันยังมีรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีด PGM FI ให้เลือกหลากหลายมากกว่า 10 รุ่นขึ้นไป โดยรุ่นที่ประหยัดน้ำมันสูงสุดคือ Wave125i ที่ประหยัดน้ำมันสูงถึง 60.4 กม.ต่อลิตร นอกจากนั้นยังมีผู้ใช้รถจักรยานยนต์แบบหัวฉีด PGM FI มากที่สุดถึงกว่า 2 ล้านคันในปัจจุบัน ขณะเดียวกัน ฮอนด้ายังเดินหน้ารักษาบริบทการส่งมอบความสนุกความสุขอันหลากหลาย เพื่อตอบความเป็นไลฟ์สไตล์ของพี่น้องชาวไทยและผู้ใช้ ควบคู่กับสำนึกดีต่อสังคมในภาพรวม ในการผลักดันโครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” ขึ้นเป็นปีที่สองติดต่อกัน พร้อมทั้งเติมความเข้มข้นให้แก่โครงการนี้ ด้วยการแต่งตั้งสุดยอดศิลปินเพลงเพื่อชีวิตของเมืองไทย “แอ๊ด คาราบาว” เป็นทูตโครงการฯ เพื่อขับขานบทเพลงพิเศษ Zero Accident ให้เข้าถึงและสร้างการจดจำ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกความปลอดภัย พร้อมเดินสายรณรงค์ผ่านกิจกรรมซึ่งจะมีขึ้นตลอดทั้งปีนี้ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย นอกจากนั้นในด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต ฮอนด้าได้ทุ่มเทสนับสนุนนักบิดหนุ่มหนึ่งเดียวของไทย “ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” ให้เป็นตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ สู่สนามแข่งรถจักรยานยนต์ระดับโลก World Grand Prix

สำหรับในปี 2011 ฮอนด้าได้ประกาศแผนดำเนินการสร้างแบรนด์ 3 ปีต่อเนื่องภายใต้แนวคิด ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา: Discover Your Fun เพื่อส่งมอบความสุขความสนุกสนานจากการใช้รถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ๆ พร้อมทั้งกิจกรรมความสนุกหลากหลายรูปแบบให้แก่ผู้ใช้ชาวไทย โดยล่าสุดฮอนด้าได้เปิดมิติใหม่ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกกับการเข้าร่วมเป็นพันธมิตร 2 ทีมฟุตบอลระดับตำนานของโลกทั้ง “แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด” และ “ลิเวอร์พูล” ในฐานะ Thailand Official Partner เป็นระยะเวลา 3 ปีจากนี้ไป โดยจะประเดิมการส่งต่อความมันส์สุดเซอร์ไพรส์แบบไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อนในรูปแบบ “ใหญ่ ใหม่ มันส์” สู่แฟนบอลชาวไทย, ลูกค้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้า และผู้มีไลฟ์สไตล์ความสนุก ให้ได้เต็มอิ่มไปกับประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้

“ความมุ่งมั่นตั้งใจทั้งหมดเหล่านี้ เกิดจากความพยายามของฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย เพื่อการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในทุกด้าน และแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของประชาชนชาวไทย” มร.จิอากิ คาโต้ กล่าวทิ้งท้ายในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด