ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ส่งสกู๊ปปี้ไอลายใหม่เอาใจคอบอล
ส่งสกู๊ปปี้ไอลายใหม่เอาใจคอบอล
ที่มา - นสพ.ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 18-20 ก.ค.54

"ฮอนด้า" มั่นใจเดือนหน้าเพิ่มยอดส่งมอบจักรยานยนต์ให้ดีลเลอร์จาก60,000 เป็น 100,000 คันต่อเดือนดันยอดขายรวมทะลุ 2 ล้านคันแน่ฉลองครบ 25 ปี จับมือแมนฯยูฯลิเวอร์พูล อัดบิ๊กแคมเปญ 4 กิจกรรมรวด พร้อมแนะนำสกู๊ปปี้ไอลายใหม่และเปิดตัวดรีม-เวฟ รุ่นประหยัดเจาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดเพิ่ม

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารส่วนงานขาย กล่าวถึงความคืบหน้าแผนเพิ่มกำลังการผลิต ว่าขณะนี้บริษัทได้เร่งดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ ให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า จากเดิมที่มีรถส่งมอบให้ดีลเลอร์เฉลี่ยเดือนละ 60,000 คันก็จะเพิ่มเป็น 100,000 คันในเดือนสิงหาคมนี้อย่างแน่นอน และหากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจอยู่ในสภาพที่ดีเช่นนี้ไปจนถึงช่วงปลายปีก็คาดว่าบริษัทจะมียอดขายรวม1,480,000 คัน ครองมาร์เก็ตแชร์ 70%จากยอดขายรถในตลาดรวมที่คาดว่าจะสูงถึง 2,000,000 คัน ซึ่งถือเป็นยอดขายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมแนะนำจักรยานยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดคือ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ และดรีม 110 ไอ ที่มีราคาจำหน่ายที่ถูกกว่ารุ่นทั่วไป โดยเวฟ 110 ไอที นั้นมีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 33,000 บาท ส่วนฮอนด้าดรีม รุ่นสตาร์ตเท้ามีราคา 38,500 บาท และรุ่นสตาร์ตมือ41,400 บาท ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่นนั้น จะมีจำหน่ายเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ เนื่องจากรถประเภทดังกล่าวเป็นที่ต้องการของลูกค้าเนื่องจากคุณสมบัติของรถที่มีราคาต่ำกว่ารุ่นอื่น ๆ และเป็นรถครอบครัวที่มีจำนวนฐานลูกค้าสูง

"สำหรับตลาดในครึ่งปีแรกมียอดขาย 1 ล้านคัน ซึ่งเราก็เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังก็จะมียอดขายอีก 1 ล้านคันเช่นเดียวกัน จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นเราจึงต้องเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้เพื่อเป็นการเติมเต็มช่องว่างในตลาดบริษัท จึงเตรียมแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น คือเวฟ 110 ไอ ดัมเบรกและดรีม 110 ไอด้วย โดยเน้นกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดเป็นหลัก" นายสุชาติกล่าว

ทั้งนี้ในโอกาสที่บริษัท เอ.พี. ฮอนด้าจำกัด มีอายุครบ 25 ปี จึงได้เซ็นสัญญาเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ทีมลิเวอร์พูลและทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีกำหนดระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ไป เพื่อจัดกิจกรรม"ฮอนด้า มันส์ทะลุแมตช์" สำหรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าและแฟนคลับของทีมฟุตบอลทั้ง 2 ทีมซึ่งมีอยู่มากกว่า70% ของแฟนบอลทั่วประเทศ

นายจิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัดกล่าวว่า บริษัทได้เตรียมจัดกิจกรรม 4 รายการ คือ การผลิตรถจักรยานยนต์"นิว ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ลิมิเต็ด เอดิชั่น"รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ลายลิขสิทธิ์ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมลิเวอร์พูล พร้อมหมวกกันน็อก และเสื้อแจ็กเกตลิขสิทธ์ จำนวนทีมละ 5,000 คัน

กิจกรรม "โรด ทู โอลด์แทรฟฟอร์ด"กิจกรรมสำหรับประชาชนทั่วไปสามารถส่งคูปองชิงโชค ลุ้นชมการแข่งขันระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ดทีมละ 25 ที่นั่ง รวม 50 ที่นั่ง และลุ้นรับของรางวัลพิเศษต่าง ๆทั้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ลิมิเต็ด เอดิชั่นเสื้อแจ็กเกตและกระเป๋าลายลิขสิทธิ์จำนวนกว่า 5,600 รางวัล มูลค่า 25 ล้านบาท

กิจกรรม "ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน...โรด ทู เอ็มยูเอฟซี แอนด์ แอลเอฟซีอะคาเดมี" เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยอายุ 15-18 ปี ในนามสถานศึกษาได้ร่วมสนุกโดยการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล 5 คน เพื่อเฟ้นหา 2 ทีมเยาวชนไทยไปเข้าแคมป์ฝึกฟุตบอลที่อคาเดมีของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล พร้อมชมเกมการแข่งขันของทีมอีกด้วย และกิจกรรมสุดท้ายคือ "เอ็มยูเอฟซี แอนด์แอลเอฟซี คลับ ปาร์ตี้" กิจกรรมสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบทั้งทีมแมนน ยูฯและลิเวอร์พูลที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า

"เราครองตลาดเป็นอันดับหนึ่งนานถึง 22 ปี เราจึงต้องการตอบแทนความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อฮอนด้าด้วยกิจกรรมครั้งใหญ่ที่รวบรวมกิจกรรมต่างๆ ถึง 4 ประเภท ที่มาจากแนวคิดความมันส์ จะไม่อยู่แค่ในสนาม ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการใช้งบประมาณด้านการตลาดที่สูงที่สุดของเอพี ฮอนด้าในประเทศไทยตั้งแต่ดำเนินงานมา" นายคาโตกล่าว