ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้าผนึกกำลังครั้งใหญ่กับร้านผู้จำหน่าย บรรเทาภัยน้ำท่วม
ฮอนด้าผนึกกำลังครั้งใหญ่กับร้านผู้จำหน่าย บรรเทาภัยน้ำท่วม
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 3 ต.ค.54

ฮอนด้า ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ร่วมผนึกกำลังครั้งใหญ่กับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในพื้นที่ที่ประสบกับอุทกภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาจากภัยน้ำท่วม ด้วยการแจกถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม พร้อมให้บริการ Free Service ตรวจและซ่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นฟรี เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย และช่วยให้ผู้ประสบภัยสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุขในระยะเวลาอันสั้น

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า เปิดเผยว่า “จากปัญหาอุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ ฮอนด้าตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ต้องพบกับความยากลำบากในการเดินทาง และการดำเนินชีวิตประจำวัน ในเบื้องต้นทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้าได้ร่วมมือกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในพื้นที่ประสบภัยในการให้ความช่วยเหลือ เริ่มต้นในพื้นที่ภาคเหนือตอนกลางที่ประสบปัญหาค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะ จ.พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ และสุโขทัย ที่เราได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้มีการบริจาคถุงยังชีพไปแล้วกว่า 5,000 ชุด ไม่รวมถึงการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม อีกเป็นจำนวนมาก และยังได้มีการบริจาคเครื่องนุ่งห่ม และหมอนมุ้งให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ต้องเจอกับน้ำป่าไหลหลากใน จ.อุตรดิตถ์ นอกจากนี้เรายังได้ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายให้บริการ Free Service ซ่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ประสบปัญหาจากภัยน้ำท่วมไปแล้วอีกกว่า 2,000 คัน

สำหรับในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เราจะขยายการให้ความช่วยเหลือไปสู่พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โดยฮอนด้าและร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใน อ. หนองบัว และ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ได้เตรียมมอบถุงยังชีพจำนวน 2,000 ชุดให้กับผู้ประสบภัย ในวันที่ 23 กันยายนนี้ เช่นเดียวกันกับที่ อ.พรานกระต่าย และ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ที่จะมีการบริจาคอาหารและน้ำดื่มรวมถึงให้บริการ Free Service ในช่วงปลายเดือนนี้เช่นกัน และหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือคลี่คลายลงแล้ว ทางฮอนด้าได้วางแผนที่จะเข้าไปบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคกลางเป็นลำดับต่อไป โดยเราได้มองไปถึงการให้ความช่วยเหลือในทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ผ่านการประสานงานกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในพื้นที่นั้นๆ”

ทั้งนี้การแจกถุงยังชีพและปัจจัยที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตอื่นๆ จะช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยได้บ้างพอสมควร โดยเฉพาะในยามที่การดำเนินชีวิตประจำวันเป็นไปด้วยความยากลำบาก อีกทั้งยังมีรถจักรยานยนต์จำนวนมากที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมทำให้ใช้การไม่ได้ ซึ่งบริการ Free Service จากฮอนด้า จะทำให้ผู้ประสบภัยจำนวนมากสามารถนำรถของตัวเองกลับมาใช้ในการเดินทางสัญจรได้เป็นปกติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนในภาวะที่การคมนาคมเป็นไปด้วยความลำบาก

สำหรับบริการ Free Service เป็นบริการตรวจเช็คและซ่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าฟรีกว่า 10 รายการ รวมถึงการซ่อมแซมเครื่องยนต์ และระบบไฟฟ้า เพื่อให้แน่ใจว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่เสียหายจากภัยน้ำท่วมจะสามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ซึ่งฮอนด้าได้ระดมทีมช่างที่มีความสามารถมาให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทีมช่างจากโรงงานผลิตของ บ.ไทยฮอนด้าโดยตรง ช่างประจำร้านผู้จำหน่ายจากหลายพื้นที่ รวมถึงบรรดาช่างจากสถาบันอาชีวศึกษาที่ได้รับการอบรมจากฮอนด้า ในโครงการ One Dealer One School มาช่วยกันตรวจเช็คและซ่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าให้แก่ผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ฮอนด้ายังได้มอบน้ำมันเครื่องจำนวน 7,200 ขวดรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ให้กับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อใช้ในการสนับสนุนนักเรียนอาชีวะในสังกัดอาชีวศึกษาที่ได้รับการอบรมจากฮอนด้า ซึ่งจะเดินทางไปช่วยตรวจเช็คและซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่เสียหายจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของฮอนด้าในครั้งนี้ ถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่ง โดยเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า กับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าทั่วประเทศ ที่มีความเข้าใจปัญหาในพื้นที่และมีความคุ้นเคยกับลูกค้าในท้องถิ่น จึงสามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยฮอนด้ามีความตั้งใจที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและประชาชนสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติ ทั้งนี้ผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนสามารถขอรับความช่วยเหลือจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในพื้นที่ของท่านได้

ทั้งนี้ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมไทย ด้วยกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลายรูปแบบภายใต้แนวคิด “คนไทยยิ้มได้ ฮอนด้ายิ้มด้วย” ที่เราปรารถนาที่จะเห็นรอยยิ้มจากทุกคนในสังคมไทยแม้ในเวลาที่ต้องประสบกับความยากลำบาก