ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้าชวนสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตในบีโอไอแฟร์
ฮอนด้าชวนสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตในบีโอไอแฟร์
ที่มา - ผู้จัดการ 360 องศา รายสัปดาห์ ฉบับวันที่ 17-23 ต.ค.54

ฮอนด้าเผยแนวคิดการออกแบบพาวิลเลียนในงาน BOI FAIR 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 พฤศจิกายน 2554 ถ่ายทอดจากปรัชญาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ "Dreams for a Better Living" แปรเป็นเมืองจำลองแห่งอนาคต เพื่อโลกและชีวิตที่ยั่งยืน

อรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในนามของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวถึงแนวคิดหลักของงาน บีโอไอแฟร์ 2011 ที่ว่า "โลกสดใส ไทยยั่งยืน" ฮอนด้ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสเข้าร่วมงาน และเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ด้วย

ผู้จัดการส่วนงานการตลาด ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลว่า ฮอนด้าพาวิลเลียน นำเสนอภายใต้แนวคิด Dreams for a Better Living สะท้อนปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีในการเดินทาง และการใช้ชีวิตเพื่อความสุขอย่างยั่งยืนของผู้คนทั่วโลกมาตลอด

งานนี้ ฮอนด้านำเทคโนโลยียานยนต์สีเขียว ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดตัวในไทยมาให้สัมผัสกันเป็นครั้งแรก รวมทั้งนวัตกรรมอื่นๆ เช่น ระบบบ้านที่ผลิตพลังงานสะอาดใช้ได้เองอย่างอิสระ (Honda Smart Home System) ช่วยลดการปล่อย CO2 ออกสู่ชั้นบรรยากาศด้วย

ฮอนด้าพาวิลเลียน มีพื้นที่จัดแสดง 2,000 ตารางเมตร ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ม่านน้ำตกขนาดใหญ่ เป็นนวัตกรรมด้านดีไซน์แบบ eco ที่ใช้ม่านน้ำแทนผนังโครงสร้าง นับเป็นที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย เป็นเทคโนโลยีที่คำนึงถึงคุณประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม ใช้น้ำช่วยกรองความร้อนที่จะเข้ามาในพาวิลเลียน ขณะเดียวกันก็มีความโปร่ง ทำให้แสงสว่างส่องเข้ามาถึงภายใน ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในพาวิลเลียนได้ถึง 40%

นอกจากนี้ การออกแบบยังยึดแนวทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยหลัก 3R คือ หนึ่ง-Reduce เน้นการใช้พลังงานจากธรรมชาติเพื่อลดการใช้ไฟฟ้า โครงสร้างแบบ semi outdoor เพื่อให้แสงสว่างส่องเข้ามาถึง และใช้หลักการหมุนเวียนของน้ำเพื่อเกิดการถ่ายเทของอากาศ ที่สำคัญพลังงานบางส่วนที่ใช้ในพาวิลเลียนจะมาจากแผงโซลาร์เซลล์ที่พัฒนาโดยฮอนด้าขนาดบางเฉียบจำนวน 50 แผ่นที่ติดตั้งไว้ด้านข้างพาวิลเลียน สอง-Recycle วัสดุส่วนใหญ่ที่ใช้ทำมาจากการรีไซเคิลสิ่งของที่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอิฐบล็อก ผนัง รวมทั้งวัสดุตกแต่งภายในต่างๆ และสาม-Reuse หลังจากเสร็จงาน วัสดุที่ใช้จะนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อไป