ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 65 ปี เวสป้ารณรงค์เด็ก-เยาวชนสวมหมวกกันน็อก
65 ปี เวสป้ารณรงค์เด็ก-เยาวชนสวมหมวกกันน็อก
ที่มา - นสพ.เดลินิวส์ วันที่ 18 ต.ค.54

ให้สมกับความยิ่งใหญ่ที่สิงห์นักบิดจากทั่วโลกให้ความไว้วางใจ ยกให้สกู๊ตเตอร์โบราณสุดคลาสสิก "เวสป้า"เป็นพาหนะคู่ใจทุกคนในครอบครัวมายาวนานกว่า 65 ปี ล่าสุด บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถสกู๊ตเตอร์ เวสป้าและพิอาจิโอ รายเดียวในประเทศไทย โดยโต้โผใหญ่ 3 ผู้บริหาร ประณิธาน พรประภา, วิสุทธิ์ เตชะไพบูลย์ และ พรนฎา นิวาตวงศ์ แถลงจัดงานฉลองครบรอบ "65 ปี เวสป้า" พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "เวสป้า ซิกตี้ไฟว์ แอนนิเวอร์ซารี่" รณรงค์ให้เด็กและเยาวชนสวมหมวกนิรภัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ด้วยการร่วมบริจาคหมวกกันน็อกให้แก่โครงการของกรุงเทพมหานคร

หนึ่งในหุ้นส่วนสาว พรนฎา นิวาตวงศ์ กรรมการ ผจก.บริษัท เวสปิอาริโอฯ เผยว่า แม้มีกฎหมายบังคับให้สวมใส่หมวกนิรภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่สถิติการเสียชีวิตของเด็กไทยจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์กลับเพิ่มสูงขึ้น โดยมีอัตราเฉลี่ยวันละ 2 คน หรือปีละกว่า 700 คน เพราะผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยไม่ได้สวมหมวกนิรภัยให้แก่บุตรหลานที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จึงได้จัดแคมเปญดังกล่าวขึ้นในกิจกรรมฉลองครบ 65 ปี เวสป้า ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 26 พ.ย. บริเวณสนามม้านางเลิ้ง ด้วยบรรยากาศของงานแฟร์ย้อนยุคในสไตล์อิตาลี เป็นการรวมพลคนรักเวสป้าและพิอาจิโอทุกรุ่นทุกยุคใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทั้งนี้ชาวเวสป้าและพิอาจิโอเข้างานฟรีและยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย เพราะบริษัทจะบริจาคหมวกกันน็อกให้แก่เด็กและเยาวชนผ่านโครงการของกรุงเทพมหานคร เท่ากับจำนวนเวสป้าและพิอาจิโอที่มาร่วมงาน

สำหรับบรรยากาศในงานที่โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์ มีแฟนพันธุ์แท้เวสป้ามาร่วมงานมากมาย นอกจากมีการแถลงจัดแคมเปญยักษ์ฉลองครบ 65 ปี เวสป้า ยังมีการเปิดตัวเวสป้า ซิกตี้ไฟว์ แอนนิเวอร์ซารี่ ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2 รุ่น คือ เวสป้า รุ่น เวสป้า เอส 150 ไออี และ เวสป้า แอลเอ็กซ์ 150 ไออี ผลิตเพียง 265 คันทั่วโลก และมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์หนุ่มหล่อ หลุยส์ สก็อต รวมทั้งพูดคุยกับ 2 ครอบครัว เกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างไรให้ลูกน้อยปลอดภัย ครอบครัวนิติพน คุณพ่ออ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน บอกว่า ทุก ๆ ครั้งที่พาลูกสาว (น้องแอลลี่) ซ้อน ท้ายจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อกให้ลูกตลอดแม้ขับขี่ในหมู่บ้านก็ตาม เช่นเดียวกับบ้านเลาหพงศ์ชนะ คุณพ่อปอล-ศราวุฒิ เลาหพงศ์ชนะ ย้ำว่า อยากให้คุณพ่อคุณแม่ทุกคน ให้ความสำคัญในการสวมใส่หมวกกันน็อกให้แก่ลูก ยิ่งเป็นเด็กเล็กยิ่งต้องหาวิธีการป้องกันให้ลูกปลอดภัยที่สุด ถ้าต้องเดินทางด้วยจักรยานยนต์ ทีเพราะเด็ก ๆ มีความเสี่ยงมากกว่าผู้ใหญ่