ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ไทรอัมพ์เข็นมอเตอร์ไซค์ 12 รุ่นบุกงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปลายปี
ไทรอัมพ์เข็นมอเตอร์ไซค์ 12 รุ่นบุกงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปลายปี
ที่มา - นสพ.ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24-26 ต.ค.54

"ไทรอัมพ์" ตบเท้าเข้างานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีแรก ขนรถโชว์ 13 รุ่นรวดพร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์และโชว์รูมใหม่ทันสมัยมากขึ้น ตั้งเป้ายอดขายปีหน้ารวม 120 คัน เผยปีนี้บริษัทแม่ขอปรับราคาขึ้น 10% ทำลูกค้าชะลอซื้อ แต่ทั้งปียังกวาดยอด 100 คัน

น.ส.อัญมณี เศรษฐนันท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริทไบค์จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ "ไทรอัมพ์" เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทกับ"ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีบริษัทเตรียมตัวเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โปในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

โดยจะนำรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ไทรอัมพ์ ทั้งรุ่นเดิมและรถรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คือรุ่น สปีด ทริปเปิล 1050, รุ่น ไทเกอร์800 และอัพเดตโมเดล 3 รุ่นด้วยการ 800 และอัพเดตโมเดล 3 รุ่นด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งและฟังก์ชั่นเสริมที่เพิ่มสมรรถนะการขับขี่คือ เดย์โทน่า675 อาร์, สตรีท ทริปเปิล อาร์ และไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซี รวมทั้ง 13 รุ่นมาจัดแสดงด้วย

นอกจากนี้ยังมีการนำรถโมเดล 2012 รุ่นใหม่มาแสดงในงาน รวมถึงนำภาพของรถรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในประเทศอังกฤษมาแสดงให้ลูกค้าได้ชมด้วย โดยรุ่นรถใหม่ที่มาจัดแสดงนั้นจะเริ่มจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป

ซึ่งบริษัทคาดว่าจากรถโมเดลใหม่ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ในปีหน้ามียอดขายรวม 120 คัน จากในปีนี้ที่มียอดขาย 100 คัน ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าที่ได้ตั้งไว้ แม้ว่าในปีนี้บริษัทแม่จะมีการประกาศปรับขึ้นราคาสินค้ามาแล้วหลายครั้งเนื่องจากปัญหาค่าเงินที่ต่ำ ซึ่งบริษัทก็พยายามปรับราคาสินค้าให้น้อยที่สุดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีการปรับราคาขึ้นไปประมาณ 10% ทำให้ลูกค้าบางส่วนชะลอการซื้อ

"ปีนี้บริษัทแม่ได้มีการขอปรับขึ้นราคาสินค้าหลายครั้ง แต่เราก็พยายามจะตรึงราคาไว้ให้ได้มากที่สุด ทำให้ทั้งปีนี้เรามีการปรับราคาสินค้าไปแค่ 10%เนื่องจากผลกระทบเรื่องค่าเงิน เราจึงเร่งสร้างแบรนด์และสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจถึงคุณภาพสินค้า ความทนทานและเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ รวมถึงมีการพัฒนาสินค้ารุ่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง" นางสาวอัญมณีกล่าว

และหลังจากที่มีรถบิ๊กไบก์รุ่นใหม่เพื่อสร้างความหลากหลายนั้น ก็มีการปรับภาพลักษณ์ให้มีความทันสมัย มีรูปทรงที่ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ขณะที่โมเดลเดิมในรูปทรงคลาสสิกตามแบบไทรอัมพ์นั้นก็ได้มีการพัฒนาสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ทางบริษัทแม่ในประเทศอังกฤษได้มีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ไทรอัมพ์ทั่วโลกให้มีความสดใหม่และทันสมัยมากยิ่งขึ้น

โดยในประเทศไทยนั้น ได้มีการปรับปรุงโชว์รูมเดิมให้มีภาพลักษณ์ตามแบบที่บริษัทแม่กำหนด พร้อมเพิ่มสเตชั่นในการให้บริการลูกค้าจากเดิมที่มีอยู่ 2 สเตชั่นเพิ่มเป็น 4 สเตชั่น และมีการลงทุนซื้อเครื่องมือเพิ่มรวมถึงมีการส่งช่างไปฝึกอบรมการซ่อมที่บริษัทแม่ด้วย

ด้านช่องทางการจำหน่ายนั้น ปัจจุบันบริษัทมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ 2 แห่งคือ กรุงเทพฯและเชียงใหม่ และมีศูนย์บริการที่ จ.ภูเก็ต อีก 1 แห่ง ซึ่งมีแผนที่จะรุกตลาดในต่างจังหวัดเพิ่มยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานที่มีจำนวนลูกค้าหลายราย บริษัทจึงอยู่ในะหว่างการหาตัวแทนจำหน่ายที่มีความเหมาะสมสามารถเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการได้

"ตอนนี้เราก็เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถมาเป็นดีลเลอร์กับเราได้ แต่จะต้องมีการเปิดทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการควบคู่กันไป เพราะเราเห็นใจลูกค้า อยากให้ได้รับการบริการที่ดีจากเราอย่างเต็มรูปแบบโดยเราเริ่มไปดูพื้นที่ในภาคอีสานแล้วเพราะเรามีฐานลูกค้าอยู่พอสมควร ถ้าเราสามารถเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการในภาคอีสานได้ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น" น.ส.อัญมณีกล่าว